Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng

Một nam sinh lớp 8 đã bị bạn học cùng trường đánh hội đồng đến hai lần, phải nhập viện cấp cứu.

Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng

Tại trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, trong vài giờ đồng hồ của buổi chiều, một nam sinh lớp 8 đã bị bạn học cùng trường đánh hội đồng đến hai lần, phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân chỉ vì trước đó, nạn nhân lỡ va chạm vào một bạn nữ trong thư viện, mặc dù đã xin lỗi nhưng vẫn bị bạo hành.

nam sinh o an giang bi hon 20 ban danh hoi dong hinh 1
Trường THCS Mỹ Thới.

Theo em Nguyễn Hữu Thọ, học sinh lớp 8A1, trường THCS Mỹ Thới, nạn nhân trong vụ việc, nguyên nhân vào ngày 10/4,  Thọ đi mượn sách tại thư viện, do chạy về lớp để kịp giờ học và lỡ va chạm vào 2 bạn nữ cùng khối. Mặc dù ngay sau khi va chạm, Thọ đã xin lỗi 2 bạn này nhưng 2 bạn này không chấp nhận và hăm doạ: "12h trưa hôm sau gặp tại trường để nói chuyện".

Đúng trưa hôm sau, Thọ đi học khi đó mới tới lớp của 2 bạn nữ này đã bị khoảng 20 bạn vây đánh tới tấp. Sau đó vào đến lớp học của mình, Thọ lại bị đám bạn kia tiếp tục kêu ra ngoài và bị đánh tiếp.

Em Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: "12h30’, con đi lên lớp bị các bạn chụp lại và đánh con. Sau đó, con đi về lớp của con, mấy bạn kêu con ra nói chuyện nữa, các bạn đè ra đánh con nữa. Con đau cái đầu và sau lưng, hai cánh tay giơ lên cũng đau, ăn không được vì cái miệng bị tét rất đau".

Ông Nguyễn Hữu Tri, 38 tuổi, trú tại phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang là cha của em Nguyễn Hữu Thọ cho biết, khoảng 16h ngày 11/4, gia đình nhận được tin báo từ giáo viên nhà trường là em Thọ bị các bạn đánh. Khi gia đình đến nơi thì thấy cháu bị chấn thương nhiều chỗ, gia đình đã đưa Thọ vào bệnh viện cấp cứu.

Chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của hiện nay cua em Thọ, ông Nguyễn Hữu Tri cho biết: "Bé bị phần đầu, phần toàn thân bị ê ẩm; đưa lên bệnh viện chụp hình thì chỉ đưa ra chi phí thôi, nhưng chưa có kết quả, hiện nay bé rất là ê ẩm. 9h sáng 12/4, tôi có điện cho cô giáo chủ nhiệm nói về sự việc hôm qua Thọ bị đánh như vậy nhà trường có hay chưa. Cô giáo chủ nhiệm nói là nhà trường có biết rồi nhưng mà từ sáng đến giờ, phía nhà trường chưa có điện hỏi thăm. Tôi rất là bức xúc. Tôi cũng đang rất là hoang mang, mong là vấn đề này phải giải quyết triệt để".

Tuy nhiên, khi được hỏi về sự việc này, cô Kiều Trang cho rằng, thời điểm  phụ huynh liên hệ để phản ánh sự việc đã gần 17h rồi. Sau đó, cô đã liên hệ ngay với các giáo viên trong trường để nắm tình hình. Cô trang khẳng định là không có việc cô thờ ơ với sự việc này.

nam sinh o an giang bi hon 20 ban danh hoi dong hinh 2
Em Nguyễn Hữu Thọ.

Trao đổi về sự việc này, thầy Nguyễn Hữu Cương, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Thới cho biết, do sự việc xảy ra ngay đầu giờ, nhà trường chỉ có một bảo vệ nên nắm bắt sự việc chưa kịp thời. Tuy nhiên sau đó nhà trường đã gặp em Thọ và phụ huynh để để nắm bắt và tìm hiểu sự việc để có hướng xử lý.

Thầy Nguyễn Hữu Cương cho biết: "Nhà trường đã nắm được vụ việc, bữa nay nhà trường các em đánh nhau và phụ huynh vào làm việc. Đồng thời nhà trường đã cử thầy hiệu phó và một giáo viên đến gia đình em Thọ để thăm hỏi và nắm thêm tình hình. Đồng thời cử thầy tổng phụ trách đội đi năm thêm vụ việc từ các giáo viên và học sinh lớp khác để có chứng cứ… Sau đó có hướng xử lý tiếp theo".

Điều đáng nói ở đây, chiều 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đang tổ chức hội nghị triển khai các vấn đề phòng chống bạo lực học đường với sự tham dự của 737 hiệu trưởng các trường THCS, THPT trong tỉnh. Tuy nhiên, ngay tại Trường THCS Mỹ Thới xảy ra vụ việc, một nam sinh bị đánh hội đồng, mà không một ai hay biết.

Chiều 12/4, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, Sở đang cho điều tra, xác minh về trường hợp học sinh Nguyễn Hữu Thọ bị nhiều bạn học đánh hội đồng. Sở Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên, cùng Ban giám hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi em học sinh bị đánh và thu thập thông tin, làm rõ vụ việc.

Trên cơ sở đó, Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm vụ việc này. Trường hợp điều tra, xác minh làm rõ, nếu Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm thiếu trách nhiệm, thờ ơ khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ phụ huynh thì sẽ đề nghị UBND TP Long Xuyên đình chỉ công tác và sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?