Mượn ô tô bạn cầm cố, nhân viên ngân hàng lĩnh án

Mượn xe của bạn mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nam nhân viên ngân hàng lương tháng 10 triệu đồng ngậm ngùi lĩnh án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hoàng Việt trước vành móng ngựa.
Bị cáo Hoàng Việt trước vành móng ngựa.

Ngày 24/2, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Hoàng Việt (Sinh năm 1987, trú tại P65, B18 tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, Đống Đa, TP.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ án, Việt đang là nhân viên ngân hàng OCEAN BANK, chi nhánh Hà Nội với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng.

Theo hồ sơ vụ án, do có mối quan hệ quen biết với anh Trần Hoàng H. (40 tuổi, trú phường Kim Liên), ngày 7/3/2016 Việt nảy sinh ý định mượn xe ô tô của anh H. mang đi cầm cố để lấy tiền trả nợ.

Khoảng 15 giờ ngày 7/3, Việt gọi điện thoại cho anh H. hỏi mượn xe ô tô Mazda 6 màu trắng để đi có việc riêng. Được anh H. đồng ý giao xe, Việt mang xe đi cầm cố với số tiền 230 triệu đồng.

Đến 19 giờ cùng ngày không thấy Việt trả xe, anh H. gọi điện hỏi thì Việt trả lời xe ô tô đang bị công an giữ do chạy quá tốc độ.

Biết rằng mình bị lừa, anh H. liên tục gọi điện nhưng Việt tắt máy. Ngày 14/3, anh H. vô tình gặp Việt trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) nên đã đưa Việt về Công an phường Kim Liên làm việc.

Tại cơ quan công an, ngoài thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên, Hoàng Việt còn khai thêm đã cầm cố 2 xe ô tô Huyndai Tuscon và Kia Forte của các bị hại khác.

Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo cùng gia đình đã cố gắng khắc phục hậu quả. Các bị hại cũng không có đề nghị gì thêm.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tài sản của công dân, gây mất trật tự trị an trong xã hội. Cần thiết phải có hình phạt thích đáng nhằm răn đe, giáo giục tội phạm.

Tuy nhiên, khi lượng hình xét thấy bị cáo nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự. Bị cáo đã khắc phục và trả lại tài sản cho các bị hại. Người bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ các lẽ trên, Hội đồng Xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Việt mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ