Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt

GD&TĐ - Mưa lớn, lượng nước từ thượng nguồn đổ về nhiều, mực nước ở các sông, suối dâng nhanh kèm theo dòng chảy xiết đã khiến nhiều nơi tại Gia Lai bị chia cắt, cô lập.

Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt
Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt ảnh 1Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt ảnh 2Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt ảnh 3Mưa lũ tại Gia Lai, nhiều nơi bị chia cắt ảnh 4

Sáng 3/11, 10 hộ ở phường Sông Bờ (thị xã Ayun Pa) và hơn 10 công nhân ở một lò gạch gần bờ sông Ba bị ngập sâu, hiện đang được các lượng lượng chức năng tiếp cận để sơ tán.

Còn tại buôn Jứ Ma Uôk (xã Ia Broái, huyện Ia Pa) có khoảng 30 người trồng dưa hấu đã ở lại chòi rẫy để giữ phân bón khi nước lũ đổ về vào ngày 2/11. Đến sáng 3/11, một số người đã di chuyển ra ngoài. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào vận động, đưa những người đang mắc kẹt tới nơi an toàn.

Mưa lớn kéo dài từ tối ngày 2 đến sáng 3/11, đã khiến cho mực nước đoạn chảy qua đập tràn nối từ làng Gliêk đến trung tâm xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ lên nhanh, đoạn đường đi qua đây nhanh chóng bị chìm sâu trong nước, làm giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn không thể tới lớp.

Tuyến đường Quốc lộ 25 cũng bị ngập đoạn qua xã Ia Sao (thị xã Ayun Pa), đoạn này bị ngập sâu khoảng 50cm, dài khoảng 400m gây chia cắt. Đèo Tô Na nằm trên quốc lộ cũng bị sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến giao thông.

Theo Đài khí tượng thủy văn Tây Nguyên, tính từ 7 giờ ngày 2 đến 7 giờ sáng 3/11 tại phía Đông tỉnh Gia Lai, lượng mưa đo được phổ biến từ 150 - 200mm, một số nơi cao hơn 200mm. Do mưa lớn, mực nước trên các sông có xu tăng nhanh và có lũ. Lúc 7 giờ ngày 3/11 tại An Khê là 403,51m, thấp hơn báo động 1 là 0,99m; tại AyunPa là 155,38m, thấp hơn báo động 3 là 0,62m.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ