Bản in

Thời sự

Thứ Năm, 11/1/2018 14:22

Mở rộng, tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật thành phố

Mở rộng, tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật thành phố

GD&TĐ - Sáng nay (11/1/2018), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Kết quả nâng cấp mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố với đầu số 1022.
 

Sau gần một tháng đưa vào vận hành thử nghiệm (27/7 – 6/8/2017), hệ thống nâng cấp tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật được chính thức vận hành từ ngày 7/8/2018.

Theo đó, người dân có thể sử dụng đầu số 1022 cung cấp thông tin, phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị thông qua 1 trong 5 phương thức sau:

Gọi điện đến 1022; Nhắn tin SMS trên điện thoại di động đến số 1022; Sử dụng phần mềm ứng dụng trên điện thoại (ứng dụng được tải miễn phí với tên gọi Tổng đài 1022 cho phép người dân chụp hình gởi ngay đến hệ thống tiếp nhận sự số); Cổng thông tin điện tử (http://1022.tphcm.gov.vn) và hộp thư điện tử (email: 1022@tphcm.gov.vn).

Người dân có thể phản ánh bất cứ thời gian nào thuộc các lĩnh vực trọng yếu như: Giao thông, Cấp nước, Thoát nước, Cây xanh, Chiếu sáng, Điện lực, Viễn thông, Xe buýt. Ngay sau khi tiêp nhận phản ánh của người dân, thông tin sẽ được chuyển về từng ngành để xử lý kịp thời.

Các nâng cấp mới cũng cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục pản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc chưa đạt chất lượng.

Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn thành phố. Trong đó Sở Thông tin và Truyền thông được UBND thành phố Hồ Chí Minh giao làm đơn vị chủ trì, cùng 84 đơn vị gồm có Sở ngành, UBND 24 quận huyện và các dơn vị quản lý/sở hữu/ duy tu hạ tầng tham gia giải quyết xử lý các sự cố cho người dân phản ánh.

Thanh Hải