Miền Trung tiếp tục hứng nắng gay gắt

GD&TĐ - Ngày hôm nay (17/8), dự báo nhiều vùng ngày nắng nóng gay gắt, đêm có mưa. Từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 37 độ. Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rất to.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rất to
Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rất to

Miền Trung nắng nóng 

Ngày hôm qua, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Ngày hôm nay (17/8), dự báo nhiều vùng ngày nắng nóng gay gắt, đêm có mưa. Do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. 

Từ ngày mai (18/8), nắng nóng lại có xu hướng mở rộng ra các tỉnh ven biển Trung Bộ và còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay, chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 17/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 22 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 25 – 35 độ.

Miền Trung nắng nóng gay gắt
Miền Trung nắng nóng gay gắt

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt từ 26 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, cao nhất từ 30 – 33 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.