Miền núi Bắc Bộ mưa to, cảnh báo lũ quét và sạt lở

GD&TĐ - Hiện các tỉnh miền núi Bắc Bộ đã và đang có mưa to, cảnh báo lũ quét và sạt lở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Lào Cai. Nhận định mưa dông ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/10.

Miền núi Bắc Bộ cảnh báo lũ quét (Ảnh minh họa)
Miền núi Bắc Bộ cảnh báo lũ quét (Ảnh minh họa)

Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai cảnh báo lũ quét

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Điện Biện, Lai Châu và Lào Cai đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua tại Mường Báng (huyện Tủa Chùa, Điện Biên) 53,8mm; Mường Bang 1 (huyện Phù Yên, Sơn La) 27,8mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3 - 6 giờ tới, khu vực tỉnh Điện Biện, Lai Châu và Lào Cai sẽ có mưa với tổng lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 50mm.

Trong khoảng 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Điện Biện, Lai Châu và Lào Cai, đặc biệt tại các huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo, Phong Thổ, Sìn Hồ, Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, Sapa, Bát Xát.

Miền núi Bắc Bộ mưa to

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió nên trong ngày và đêm hôm nay 3/10 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và rải rác có dông.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Cao Bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Nhận định mưa dông ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/10. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ