Miền Bắc sắp nắng nóng như chảo lửa, kéo dài lâu đến mức nào?

Từ ngày 9.6, nắng nóng có xu hướng gia tăng hơn nữa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Một số nơi sẽ có nắng nóng gay gắt và có khả năng đợt nắng này kéo dài nhiều ngày sau đó.

Miền Bắc sắp nắng nóng như chảo lửa, kéo dài lâu đến mức nào?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay (7.6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông với đới gió Tây Nam, gây hiệu ứng Phơn nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

 

Nắng nóng sắp gia tăng hơn nữa ở miền Bắc.  Ảnh: saostar.vn.

Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Trong hôm nay (7.6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6-8 tại Hà Nội và TPHCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Tuy nhiên, nắng nóng những ngày qua không quá gay gắt do những cơn mưa dông vào chiều tối làm hạ nhiệt. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 9.6. Một số nơi sẽ có nắng nóng gay gắt và có khả năng đợt nắng này kéo dài nhiều ngày sau đó.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới cụ thể cho các vùng:

Hà Nội  

Đêm 6.6 đến ngày 7.6, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngày 8 - 11.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 12 - 15.6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm 6.6 đến ngày 7.6, chiều tối và đêm có mưa, riêng khu Tây Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngày 8 - 11.6, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.  Từ ngày 12 - 15.6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.   

Phía Đông Bắc Bộ   

Đêm 6.6 đến ngày 7.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, khu vực đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngày 8 - 11.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 12 - 15.6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  .   

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế  

Từ đêm 6.6 đến ngày 15.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng từ ngày 9 - 11.6 vùng núi có nắng nóng gay gắt.  

Đà Nẵng đến Bình Thuận  

Đêm 6.6 đến ngày 15.6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía bắc từ ngày 9 - 11.6 có nơi có nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên  

Từ đêm 6.6 đến 15.6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Nam Bộ  

Từ ngày 7 - 15.6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ