Mật phục rừng sâu, ăn hoa chuối thay cơm bắt ‘vàng tặc’

Để bắt được 3 đối tượng dùng mìn khai thác vàng trái phép, lực lượng công an đã phải mật phục, nhịn đói hơn 1 ngày, ăn hoa chuối và lá rừng thay cơm.

Mật phục rừng sâu, ăn hoa chuối thay cơm bắt ‘vàng tặc’

Ngày 21/1, thông tin từ công an xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã vây bắt được 3 đối tượng có hành vi sử dụng vật liệu nổ để khai thác vàng trái phép.

Các đối tượng được xác định là Nguyễn Thế Vinh (SN 1979) trú tại huyện Đô Lương (Nghệ An); Đặng Phúc Tài (SN 1994) và Triệu Phúc Lưu (SN 1982) đều trú quán tại huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Mật phục rừng sâu, ăn hoa chuối thay cơm bắt ‘vàng tặc’ - Ảnh 1

Các đối tượng cùng tang vật thu được tại hiện trường. (Ảnh công an cung cấp)

Theo đó, vào ngày 18/1, nguồn tin của quần chúng nhân dân cho biết có một số đối tượng đang tiến hành khai thác vàng tại khu vực đồi Khe Vái, thuộc địa bàn bản Xàn, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương.

Nhận được thông tin, lực lượng công an xã Hữu Khuông do ông Vi Văn Diệu, trưởng công an xã dẫn đầu đã lặng lẽ mật phục, truy bắt các đối tượng. Đến khoảng 21h30 ngày 19/1, đội công tác đã vây bắt được các đối tượng trên.

Do địa hình phức tạp, núi cao, đường dốc, đi lại khó khăn nên mãi cho đến khoảng 2h45 ngày 20/01, Công an xã Hữu Khuông mới dẫn giải các đối tượng về đến Trụ sở UBND xã, hoàn tất hồ sơ và bàn giao cho Công an huyện xử lý theo quy định.

Toàn bộ tang vật thu được bao gồm 17,6 kg vật liệu nổ công nghiệp (dạng thỏi), 34 mét dây cháy chậm (màu đen) và 75 kíp nổ công nghiệp.

Được biết, để bắt được 3 đối tượng trên cùng với tang vật phạm tội của chúng, lực lượng Công an xã Hữu Khuông đã phải nhịn đói hơn 1 ngày mật phục, ăn hoa chuối, lá rừng thay cơm.

Hiện, cơ quan công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.