Lũ lên nhanh, phố cổ Hội An (Quảng Nam) ngập sâu

GD&TĐ - Sáng 5/11, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) trắng xóa một màu nước bạc. Chiếc cầu An Hội bắt qua sông Hoài nằm chìm giữa mênh mông biển nước, nhiều tuyến đường trong khu phố cổ Hội An cũng đã bị nước lụt nhấn chìm.

Nước lũ tiếp tục dâng cao, toàn bộ tuyến đường Bạch Đằng chìm sâu trong nước.
Nước lũ tiếp tục dâng cao, toàn bộ tuyến đường Bạch Đằng chìm sâu trong nước.

Đến thời điểm này, mưa lớn vẫn liên tục trút xuống thành phố Hội An, nước đang dâng cao. Hiện tại, tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc theo bờ kè sông Hoài đã ngập sâu gần 2m. Cây cầu An Hội bắc ngang sông Hoài cũng đã chìm sâu dưới dòng nước lũ.

Các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Hoàng Diệu, Phan Bội Châu…cũng bị nước dâng cao và ngập sâu tới 1m. Toàn bộ người dân sinh sống trên các trục đường này đã dọn dẹp đồ đạc, di dời tránh lũ. Nước lũ cũng đã mấp mé chân Chùa Cầu.

Người dân lội bộ trên tuyến đường Phan Bội Châu.
Người dân lội bộ trên tuyến đường Phan Bội Châu.

Anh Trần Tuấn Anh - một người dân sống trong khu phố cổ Hội An, cho biết: Tối 4/11, sau khi nhận được thông tin cảnh báo lũ, gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân nơi đây đã thu dọn hàng hóa, vật dụng để di chuyển đến nhà người thân trú tạm.

Phía bên kia cầu Hội An, người dân phường Minh An phải dùng thuyền di chuyền vì nước ngập khá sâu các tuyến đường. Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Từ khoảng 19 giờ ngày 3/11 đến 4 giờ ngày 5/11, trên địa bàn thành phố Hội An có mưa lớn.

Tuyến đường Hoàng Diệu cũng ngập sâu.
Tuyến đường Hoàng Diệu cũng ngập sâu.

Khoảng 9 giờ sáng nay, nước lũ đã lên trên mức báo động 3. Với tình hình mưa lớn vẫn diễn ra như hiện nay, cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về, có khả năng mực nước lụt ở Hội An sẽ tiếp tục dâng cao trong chiều và tối nay.

Nước lũ tiếp tục dâng cao, người dân Hội An tất bật ứng phó.
Nước lũ tiếp tục dâng cao, người dân Hội An tất bật ứng phó.

“Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, từ hôm qua, Ban chỉ huy PCLB thành phố Hội An đã tổ chức họp bàn đối phó với lũ. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình và chuẩn bị tư thế sẵn sàng phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng cũng như du khách đang đăng kí lưu trú tại Hội An”. Ông Hùng cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.