Lotus chính thức đi vào hoạt động với nhiều kỳ vọng lớn

GD&TĐ - Lotus - mạng xã hội "made in Việt Nam" đã chính thức đi vào hoạt động. Với hướng đi lấy nội dung làm trọng tâm, nhiều người sử dụng kỳ vọng vào một xã hội mạng thực sự "sạch".

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Sau thời gian "thai nghén", tối ngày 16/9, phiên bản dùng thử (Open Beta) của Lotus đã được phát hành. Trong 3 - 6 tháng tới, nhà sản xuất sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới cũng như chỉnh sửa và hoàn thiện ứng dụng.  Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc Công ty VCCorp, nhà sản xuất Lotus đã khẳng định mạng xã hội này sẽ lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm. 

"Người đưa nội dung lên Lotus đầu tiên là các cơ quan báo chí, họ phản ánh những nhịp đập cuộc sống. Những tin tức đó có tính kiểm chứng, chính thống. Đối tượng thứ hai là các nhà sản xuất nội dung giải trí: các celeb, nhà làm phim, truyện... Bên cạnh đó là các chuyên gia, họa sĩ... với góc độ tạo ra các nội dung có giá trị, rồi blogger, reviewer...", ông Tân cho biết. 

Được biết, trong thời gian đầu, Lotus sẽ hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, marketing...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Thanh niên, Dân trí, Quân đội Nhân dân...).

Lotus còn có thêm sức hút khi đang xây dựng mô hình kiếm tiền dựa vào các tương tác, thử thách, hoạt động với những đối tượng tham gia vào mạng xã hội này. Lotus có những thuật toán tập trung vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từ cá nhân và những người liên quan.

Tất cả người dùng sẽ được kết nối với nhau xung quanh các nội dung, chủ đề họ quan tâm qua 3 cơ chế để đưa thông tin đến người dùng là: Dòng tin, bảng tin, thư mục hoặc kênh. Mạng xã hội mới này có công cụ để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: "Hơn 10 năm mới được nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và có niềm tin người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm". 

Theo ông Hùng, MXH Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều người dùng. "Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của chính chúng ta" - Bộ trưởng Hùng khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.