Lãnh đạo sở xin lỗi du khách mất tài sản

Trước sự việc du khách đi tắm biển Hải Tiến bị mất tiền, điện thoại iPhone 6 Plus và iPad khi để ở khách sạn, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thanh Hóa đã lên tiếng xin lỗi.

Lãnh đạo sở xin lỗi du khách mất tài sản

Anh Đặng Thanh Tùng (35 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, anh đã nhận được cuộc điện thoại gửi lời xin lỗi của bà Vương Thị Hải Yến – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thanh Hóa. Anh Tùng là một trong 5 du khách bị mất tài sản khi đến khách sạn Bình Minh (thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thuê phòng, nghỉ lễ.

Nam du khách chia sẻ, anh rất bất ngờ khi nhận được lời xin lỗi chân tình từ lãnh đạo Sở. Qua điện thoại, anh Tùng cũng thẳng thắn chia sẻ sự bức xúc về thái độ của đại diện khách sạn khi khách báo mất tài sản. Thậm chí, họ còn cho du khách là kẻ gian vu khống.

Chủ khách sạn Bình Minh được cho là đã có thái độ cư xử không đúng với du khách trình báo mất đồ. Ảnh cắt từ clip.
Chủ khách sạn Bình Minh được cho là đã có thái độ cư xử không đúng với du khách trình báo mất đồ. Ảnh cắt từ clip.

“Đáng lẽ ra không có gì ầm ĩ nhưng do thái độ của chủ khách sạn nên câu chuyện mới trở nên căng thẳng” – anh Tùng nói và cho hay vẫn chưa nhận được thông tin gì mới từ phía cơ quan chức năng.

Chiều 6/5, trao đổi với Zing.vn, bà Vương Thị Hải Yến cho biết, đã gọi điện cho tất cả các du khách bị mất đồ ở Khu du lịch Hải Tiến vừa rồi. Qua điện thoại, bà đã gửi lời xin lỗi đến họ và chia sẻ về sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

“Việc lãnh đạo Sở xin lỗi du khách là vì trách nhiệm quản lý trên địa bàn của mình. Tôi cũng nhận thấy chủ khách sạn có thái độ, cách ứng xử tình huống chưa đúng với du khách” – bà Yến nói.

Cũng theo nữ Phó giám đốc Sở, chiều qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra. Lực lượng công an tỉnh đã làm việc với chủ khách sạn và Công an huyện Hoằng Hóa.

Cùng ngày, huyện Hoằng Hóa thành lập đoàn công tác, trong khi nhiều ban, ngành chức năng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cũng vào cuộc.

Trước đó, anh Đặng Thanh Tùng (35 tuổi, ở Hà Nội) phản ánh đến báo chí, ngày 30/4, đoàn của anh gồm 5 gia đình đi vào Khu du lịch biển Hải Tiến nghỉ lễ. Tất cả cùng thuê phòng tại khách sạn Bình Minh, đóng trên địa bàn xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Khoảng 16h ngày 1/5, anh Tùng cùng mọi người đóng cửa phòng ra bãi biển đi tắm. Khi đi, anh có mang theo chìa khóa phòng.

Đến khoảng 17h30, anh trở về phòng thì phát hiện chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và 1 triệu đồng tiền mặt bị mất cắp.

Khách sạn Bình Minh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quỳnh An.
Khách sạn Bình Minh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quỳnh An.

Không chỉ anh Tùng mà nhiều du khách khác cũng phản ánh mình bị mất tài sản. Cụ thể, anh Trần Duy Đông (phòng 327) phản ánh, mất số tiền 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh (phòng 312) báo mất khoảng 1,5 triệu đồng và 1 iPad mini; anh Trần Hướng Đan (phòng 319) báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng (phòng 320) báo mất 1,6 triệu đồng.

Cũng theo phản ánh, sau khi bị mất tài sản, họ đã báo cáo nhưng không nhận được sự hợp tác của quản lý khách sạn.

Ông Phạm Văn Trung, Quản lý khách sạn Bình Minh, thừa nhận việc du khách báo mất đồ ở khách sạn là có.

Theo ông Trung, nội quy của khách sạn là khi du khách ra khỏi phòng phải gửi chìa khóa hoặc những tài sản có giá trị cho lễ tân. Những du khách bị mất đồ khi đi tắm biển đều không gửi đồ có giá trị và chìa khóa phòng lại quầy lễ tân.

Cũng theo vị Quản lý khách sạn, việc này nằm ngoài khả năng kiểm soát của khách sạn. Tuy nhiên, không vì thế mà họ không có trách nhiệm với du khách.

Nguyễn Dương

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ