Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri trước thềm bầu cử Quốc hội

GD&TĐ - Ngày 6/5, thực hiện chương trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri trước thềm bầu cử Quốc hội

Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu về chương trình hành động của mình sau cùng, theo đúng thứ tự trong danh sách ứng cử viên. Ông cho biết, đây là lần thứ 4 ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại TP Hà Nội và coi đây là một vinh dự lớn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, năm nay đồng chí đã cao tuổi, trải qua nhiều cương vị công tác, cũng đã có đơn xin nghỉ bằng văn bản, nhưng do Trung ương tiếp tục yêu cầu công tác nên là một đảng viên, đồng chí chấp hành và sẽ tiếp tục lắng nghe, học hỏi từ nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Tổng Bí thư cam kết: Lần này nếu được các cử tri Ba Đình, Hà Nội tín nhiệm giới thiệu để tôi làm ĐBQH tiếp thì tôi sẽ có điều kiện để học nhân dân nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn; có điều kiện để phối hợp công tác giữa bên Đảng, bên QH, bên Chính phủ, bên quân đội nhiều hơn, vì tôi vừa làm Tổng Bí thư, vừa làm Bí thư Quân ủy Trung ương.

Theo Tổng Bí thư, Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra toàn bộ chương trình hành động thời gian sắp tới; trong đó có 3 trọng tâm cần tập trung thực hiện quyết liệt.

Thứ nhất, kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục những yếu kém thời gian vừa qua, như nợ xấu, nợ công cao; các ngành kinh tế phát triển kém bền vững.

Thứ 2, tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, lắng nghe dân; chống cho được tham nhũng, tiêu cực.

Thứ 3, phải giữ cho được độc lập chủ quyền của đất nước, quốc gia. Đồng thời giữ môi trường hòa bình ổn định, phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Dù được bầu hoặc không được bầu, tôi vẫn luôn tâm niệm trước hết phải là công dân tốt, là cán bộ tốt, trên cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt. Nếu được làm ĐBQH thì càng phải cố gắng hơn.

Trước đó, trong ngày 5/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Tại TP Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh và các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, TP Đà Nẵng gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri quận Hải Châu.

Tại TP Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 TP Cần Thơ gặp gỡ và tiếp xúc cử tri quận Cái Răng.

Tại TP Thái Nguyên, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị gặp mặt ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2016 - 2021; hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao.

Tại TP Sơn La, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị tiếp xúc cử tri bầu ĐBQH khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Sơn La…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ