Làm mất tiền tham gia công ty Liên kết Việt, vợ bị chồng xén tóc

Chồng đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) gửi tiền về cho vợ nuôi con và tích góp làm vốn làm ăn nhưng nghe lời dụ dỗ của môi giới, chị H. đã dùng số tiền đó tham gia vào công ty Liên kết Việt.

Làm mất tiền tham gia công ty Liên kết Việt, vợ bị chồng xén tóc

“Tôi không dám về nhà vì sợ chồng”

Gần nửa tháng nay, chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đang phải sống chui lủi, nương nhờ người thân vì sợ chồng đến “xử”. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới hẹn gặp được người phụ nữ này.

“Tôi sợ lắm. Đã gần nửa tháng nay, kể từ khi chồng hành hung, tôi phải sống nhờ vào người thân, không dám về chính ngôi nhà của mình. Kể cả trong giấc ngủ tôi cũng lo sợ chồng đến đánh đập. Ban ngày đi đường cũng sợ chồng theo dõi bắt gặp rồi đánh. Từ đó đến nay không ngày nào tôi được sống yên ổn. Tôi sợ lắm! Không biết nên làm thế nào nữa!”, chị H. nghẹn ngào nói.

Phải mất gần 30 phút trấn an tinh thần, chị H. mới bình tĩnh kể về cuộc hôn nhân của mình.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, vốn là người con gái đẹp người, đẹp nết nên chị H. được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số đó, chị H. chỉ có cảm tình với anh Nguyễn Ngọc P. (SN 1976) người cùng xã. Vượt qua bao nhiêu khó khăn, hai người đi đến hôn nhân.

Thời gian đầu mới ra ở riêng, cuộc sống hai vợ chồng “cơm lành canh ngọt”, rồi lần lượt ba đứa con ra đời khiến cho họ càng thêm vui mừng. Có thêm ba đứa con, gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” đè nặng lên vai hai vợ chồng.

Ngoài công việc đồng áng, anh P. phải bươn chải đi làm thuê khắp nơi kiếm thêm thu nhập nuôi vợ con. Chị H. ngoài thời vụ làm nông cũng đi phụ hồ để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống tuy vất vả nhưng hai vợ chồng rất thương yêu nhau.

Làm mất tiền tham gia công ty Liên kết Việt, vợ bị chồng xén tóc - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị H. nghẹn ngào kể lại sự việc bị người chồng vũ phu hành hạ với phóng viên.

Muốn thoát cảnh nghèo đói, năm 2013, hai vợ chồng bàn bạc nhau cho anh P. đi xuất khẩu lao động ở bên Angola. Chi phí đi Angola thời điểm đó lên tới 200 triệu đồng.

Chị H. phải đi vay mượn anh em, bạn bè, … thậm chí vay nặng lãi mới có tiền cho anh P. đi. Sau một năm tích cực làm ăn, anh P. gửi tiền về cho vợ trả đủ nợ.

Khi nợ nần đã thanh toán hết, cuộc sống có chút “của ăn, của để”, chị bị người ta dụ dỗ vào buôn bán đa cấp ở Công ty Liên kết Việt.

“Nghe lời dụ dỗ về lợi nhuận bên đa cấp mang lại, sẵn tiền chồng gửi về nên tôi đã mua 5 mã hàng trị giá 50 triệu đồng”, chị H. chia sẻ.

Từ khi tham gia vào công ty đa cấp, chị H. bỏ công việc đồng ruộng, ăn mặc lịch sự hơn để lôi kéo khách hàng vào bán hàng đa cấp.

Cuối năm 2015, anh P. trở về. Khi chồng về nước, chị dẫn ra công ty ngoài Hà Nội và chồng chị cũng mua thêm 4 mã hàng trị giá 30 triệu đồng. Số tiền tiết kiệm được, hai vợ chồng chị H. mua thêm mấy mã hàng và mở một quán tạp hóa để buôn bán.

Bi kịch từ đa cấp?

Thời gian đây, không có tiền mua hàng để bán tạp hóa, lại nghe lời đồn đoán chị gặp gỡ nhiều người đàn ông trong quá trình làm đa cấp khiến cho anh P. trở nên ghen tuông.

“Tết Nguyên đán vừa rồi, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Gia đình tôi kể từ đó đến nay chưa có một bữa cơm ngon. Nhiều khi chồng hỏi về số tiền gửi về ở đâu, tôi không thể thanh minh được nên bị anh ấy dùng vũ lực.

Tết vừa rồi, tôi bị chồng đánh thâm tím mặt mày nhưng nghĩ tết nhất nên không muốn làm lớn chuyện, sợ hàng xóm chê cười. Ai ngờ, mồng hai tết anh ấy cứ đem chuyện đó chì chiết rồi dùng roi điện đánh vào người khiến tôi đau đớn vô cùng”, chị H. kể lại những đòn roi của chồng.

Làm mất tiền tham gia công ty Liên kết Việt, vợ bị chồng xén tóc - Ảnh 2

Ảnh chị Nguyễn Thị H. nhờ thợ chụp ảnh chụp lại sau khi bị chồng bạo hành.

Cuộc sống hôn nhân gia đình của chị H. bỗng dưng giống như địa ngục. Mâu thuẫn lên đỉnh điểm vào ngày 3/3/2016.

“Hôm 3/3, anh ấy lấy kéo cắt tóc, bóp cổ tôi tưởng chừng như chết. Sau đó, anh ấy dùng roi điện đánh vào người, khi mọi người can ngăn anh ấy mới chịu dừng tay. Cứ tưởng mọi chuyện dừng lại ở đó, ai ngờ trong lúc đang ngồi thừ người ra vì đau đớn, chồng cầm một chiếc bát bằng inox nóng đỏ áp vào má khiến tôi vô cùng đau đớn. Không những thế, anh ấy còn dọa lấy lưỡi lam cạo trọc đầu, may có người can ngăn nên chồng tôi mới chịu dừng lại”, chị H. bần thần nhớ lại.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân đã đưa chị ra trạm xá gần nhà để sơ cứu và sau đó trình báo vụ việc lên công an xã. Đến chiều cùng ngày, hai vợ chồng chị H. được Công an mời lên trụ sở làm việc.

“Chúng tôi không thể ngờ vụ việc lại đến nước này. Trước đây, vợ chồng họ sống rất hạnh phúc. Từ khi chị H. tham gia vào công ty đa cấp gì đó, cuộc sống gia đình trở nên rắc rối. Thỉnh thoảng vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn và xô xát với nhau.

Hôm đó, chúng tôi không chứng kiến vụ việc nhưng nếu anh P. có hành động như vậy thì không thể chấp nhận. Có việc gì thì từ từ giải quyết không thể dùng vũ lực đối với phụ nữ, nhất lại là vợ như vậy được”, anh Nguyễn Văn C., một hàng xóm bày tỏ thái độ bất bình.

Làm mất tiền tham gia công ty Liên kết Việt, vợ bị chồng xén tóc - Ảnh 3

Đơn tố cáo chị H. gửi lên cơ quan chức năng.

Vì sợ mất chứng cứ nên sau khi ra xã sơ cứu, chị H. đã nhờ thợ chụp ảnh chụp lại khuôn mặt mình lúc đó.

“Vì thương con tôi mới cố nhẫn nhịn nhưng bị chồng đánh như thế này thì tôi không thể chịu đựng được nữa. Mọi mâu thuẫn sẽ được giải quyết tại tòa. Dù thương con nhưng tôi phải chấp nhận thôi”, chị H. bức xúc cho biết.

Chỉ vì tham gia đa cấp mà gia đình chị trở nên rối ren, đứng trên bờ vực của sự tan vỡ. Chị H. cho biết, tại địa phương có rất nhiều người tham gia công ty đa cấp. Chỉ vì muốn làm giàu một cách nhanh chóng nên chị mới rơi vào cảnh này.

“Sau khi nghe báo đài, ti vi vào cuộc vạch trần chiêu thức lừa đảo của công ty này tôi mới biết mình bị lừa. Thật đau đớn”, chị H. nghẹn ngào nói.

Trao đổi vấn đề này, ông Phan Đình Chương – Trưởng Công an xã Nghi Diên cho biết: “Sau khi nghe báo cáo vụ việc, chúng tôi đã mời vợ chồng chị H. lên làm việc. Tại trụ sở xã, anh P. không thừa nhận việc mình gây ra thương tích cho vợ.

Hiện, chị H. không có mặt tại nơi cư trú và cũng có đơn từ chối giám định thương tật nên chúng tôi chưa giải quyết được vụ việc. Nếu chị H. có đề nghị và có kết quả giám định thương tật, đồng thời có đơn yêu cầu khởi tố hình sự thì chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên cấp trên. Công an xã đang chờ chị H., sức khỏe ổn định tiếp tục lên làm việc để có hướng giải quyết sớm và tốt nhất”.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ