Lâm Đồng lắp xong camera tại các điểm thi THPT Quốc gia

Hiện các điểm thi ở tỉnh Lâm Đồng đã lắp đặt xong camera đảm bảo thông số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giám sát.

Lâm Đồng lắp xong camera tại các điểm thi THPT Quốc gia

Chỉ còn không lâu nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ chính thức bắt đầu. Tại Lâm Đồng, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 của tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng và địa phương tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận thi cử.

lam dong lap xong camera tai cac diem thi thpt quoc gia hinh 1
Thí sinh Lâm Đồng sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Tại 38 điểm thi, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành rà soát tất cả các khâu từ cơ sở vật chất đến nhân sự coi thi. Cụ thể, tại các Hội đồng thi đã tiến hành bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cả ba vòng tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra chặt chẽ công tác an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực các điểm thi để đảm tốt sức khỏe cho thí sinh; chủ động công tác y tế sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh khi cần.

Các tuyến đường xung quanh điểm thi cũng đã cắt cử lực lượng phân luồng an toàn giao thông. Tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo lực lượng kiểm soát không gian mạng internet chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng sử dụng các thiết bị thông minh để thực hiện các hành vi gian lận trong thi cử.

Bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện các điểm thi đã lắp đặt xong camera đảm bảo thông số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giám sát. Các Hội đồng thi đã thành thạo việc đánh số báo danh, lập danh sách thí sinh, sắp xếp phòng thi theo từng bài thi, môn thi.

“Hiện nay, chúng tôi đã chỉ đạo cho 38 điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đã thành lập đoàn kiểm tra đi kiểm tra tất cả các điểm thi này theo đúng yêu cầu theo quy chế thi của Cục khảo thí. Về chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc chấm bài, chúng tôi có đặt tại Trường THPT Bùi Thị Xuân có 3 khu vực riêng biệt một là khu vực làm phách, một khu vực chấm bài tự luận và một khu vực chấm bài trắc nghiệm. Năm nay, Bộ GD-ĐT giao cho trường Đại học Đà Lạt chấm bài trắc nghiệm còn Sở GD-ĐT tỉnh chỉ chấm bài tự luận”, bà Hồng Hải nói.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.