Lai Châu: 42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu

GD&TĐ - Ngày 27/10, Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 42 bệnh nhân trong tình trạng bị ngộ độc sau khi ăn thịt trâu.

Lai Châu: 42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bác sỹ Nguyễn Văn Hoà, PGĐ Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, tối 26/10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có một gia đình dựng nhà mới và có mua thịt trâu ở chợ về để tổ chức làm cơm. Những người ăn cơm gồm hơn 20 người trong gia đình và khoảng 30 người họ hàng, người thân tới giúp dựng nhà.

Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, hoa chuối và nước măng chua, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, lòng trâu và nậm pịa. Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Sáng 27/10, thấy triệu chứng trên ngày càng tăng, người thân trong gia đình cùng bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu. Đến cuối giờ sáng nay (28/10), đã có 42 người nhập viện, trong đó có 38 người lớn và 4 trẻ nhỏ. 

“Dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải, truyền dịch và theo dõi điều trị. Không có bệnh nhân nào bị nặng, đều trong tình trạng lâm sàng, rối loạn tiêu hoá…. Qua theo dõi, các chỉ số của những bệnh nhân nhập viện đã trở lại bình thường và đến nay cơ bản tình hình sức khỏe đã ổn định. Dự kiến ngày mai các nạn nhân sẽ được xuất viện”, bác sỹ Nguyễn Văn Hoà nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.