Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững

GD&TĐ - Tối 15/3, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

 Bộ Công thương trao bằng khen cho một số doanh nghiệp và cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công thương trao bằng khen cho một số doanh nghiệp và cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ trưởng Công thương Trần Quốc Khánh cho biết: công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam thời gian qua đã đạt được một số kết quả tích cực, tuy nhiên cần nhìn nhận, đánh giá cũng như có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa nhằm đem lại những hiệu quả nổi bật, góp phần vào đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế cũng như nâng cao đời sống của người dân.

Trong thời đại bùng nổ CNTT như hiện nay, thương mại điện tử và mạng xã hội đang là kênh kinh doanh tiện lợi cho cả người mua và người bán.

Người tiêu dùng sẽ đối mặt với những hàng hóa không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, quảng cáo sai sự thật, không có địa chỉ kinh doanh cụ thể, hoặc không có hóa đơn. Đây cũng là thách thức đối với cơ quan chức năng để xử lý khiếu nại, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trong năm 2018, Bộ Công thương xây dựng Đề án chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, chương trình hành động vì an toàn thực phẩm. Đặc biệt, Bộ Công thường cũng triển khai đề án Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trên cả nước nhằm tiếp nhận các phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng một cách trực tiếp và cụ thể.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh kêu gọi doanh nghiệp hưởng ứng và đi đầu trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm động lực cạnh tranh và phát triển.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ