Kích cầu hút người tiêu dùng dịp Tết Kỷ Hợi

GD&TĐ - Chỉ còn gần một tháng nứa là đến Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời điểm này, vào bất kỳ trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi nào tại TP.HCM dịp cận tết Kỷ Hợi 2019, người ta dễ dàng bắt gặp các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng.

Nguồn hàng đang được dự trữ nhiều phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Nguồn hàng đang được dự trữ nhiều phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị sức mua hàng hóa đã bắt đầu tăng dần lên. Nắm bắt thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị điện máy, cửa hàng tiện lợi… nhập hàng về tràn ngập. Và bên cạnh đó là để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất, chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm sản phẩm cũng được các công ty, doanh nghiệp sản xuất tung ra thị trường rầm rộ.

Tại một siêu thị Lotte Mart Gò Vấp ( quận Gò Vấp), rất bắt mắt và thu hút người tiêu dùng là các mặt hàng gói quà tặng, đồ uống, bánh kẹo của các thương hiệu lớn, thực phẩm đóng hộp, gói… để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Trong đó, hầu hết là các mặt hàng đều đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như hãng cà phê Trung Nguyên, mỗi hộp quà ngoài việc giảm giá còn được tặng kèm ly sứ Trung Nguyên cao cấp. Hay bánh Chocopie, Custas của tập đoàn Orion dịp này cũng giảm giá đáng kể.

Không chỉ những thương hiệu lớn, có tên tuổi và sản phẩm đã quen thuộc với khách hàng tung chương trình khuyến mãi, mà còn xuất hiện nhiều sản phẩm của các công ty mới, tạo sự cạnh tranh và thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Chị Hoa, nhà ở đường Quang Trung ( Gò Vấp) cho biết lần đầu chị dùng thử lạp xưởng Mai Quế Lộ thấy cả nhà ai cũng thích và từ đó sản phẩm này luôn là món có trong thực đơn Tết của gia đình chị. “Sản phẩm này mới quá nhưng dùng thấy hợp, một hộp lại được khuyến mãi tới hai cái chén thì dịp tết lại mua để dùng vì cũng tiện”, chị Hoa cho biết.

Lotte Mart Tân Bình với các chương trình khuyến mãi kích cầu dịp tết
Lotte Mart Tân Bình với các chương trình khuyến mãi kích cầu dịp tết 

Trong khi đó, trao đổi với một khách hàng Nguyễn văn Cường ngụ đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức), anh cho biết càng ngày sản phẩm càng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Anh cũng cho biết anh là dân nghiền cà phê, do tết không có thời gian pha nên đi mua cà phê đóng gói về pha rất thuận tiện. Anh nhận xét quy cách đóng gói, mẫu mã cà phê Trung Nguyên đẹp hơn, bắt mắt hơn nhưng nhận diện thương hiệu lại khó hơn. “Nếu không nhìn kỹ tôi không thể biết được đây là hộp cà phê Trung Nguyên. Mẫu mã khác trước quá”, anh Cường cho biết.

Không chỉ hàng thực phẩm, mà hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng, như điện tử, điện lạnh, viễn thông, IT, kỹ thuật số, gia dụng, âm thanh cũng đang được hệ thống siêu thị như Nguyễn Kim, Điện Máy Chợ lớn, Thiên Hòa, …khuyến mãi, giảm giá lớn lên tới vài triệu đồng cho mỗi sản phẩm, áp dụng trong chương trình mừng Tết. 

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các trung tâm thương mại, siêu thị còn đưa ra nhiều kế hoạch phục vụ nhu cầu người tiêu dùng như tăng thời gian bán hàng, chuyển hàng tới tận nhà cho người tiêu dùng …

Đại diện sở Công thương cho biết toàn TP hiện có 44 trung tâm thương mại (trên 50% có siêu thị kết hợp), 207 siêu thị tổng hợp, 1.100 cửa hàng tiện lợi, trên 200 chợ truyền thống và 4.200 điểm bán hàng bình ổn. Dịp tết kỷ hợi 2019, tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị cung ứng cho thị trường lên đến 18.400 tỷ đồng. Thời gian bán hàng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… cũng được tăng lên tạo điều kiện cho người dân mua sắm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ