Khởi tố kẻ chuyên mang xe gian đi cầm đồ

Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tâm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra.

Theo đó, ngày 1/11, đối tượng Nguyễn Duy Tâm SN 1989 (ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) và một nam thanh niên tên Kiệt (bạn cùng quê của Tâm – PV) đến tiệm 117 ở xã An Hóa (Châu Thành) để cầm cố chiếc xe máy với giá 22 triệu đồng.

Do thấy khả nghi, chủ tiệm đã báo cho lực lượng công an đến mời Tâm về làm việc. Riêng tên Kiệt đã kịp thời thoát thân.

Đấu tranh khai thác, đối tượng Tâm khai nhận với cơ quan điều tra, trước đó đã cùng Kiệt thực hiện lừa đảo trót lọt và chiếm đoạt của tiệm cầm đồ 117 hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 30/9, cả hai điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 71B2–282.99 (xe này có giấy đăng ký xe được làm giả mang tên Nguyễn Văn Hải) từ TPHCM đến địa bàn huyện Châu Thành để gặp Kiệt rồi cùng nhau tìm cách bán chiếc xe mô tô trên.

Sau đó, Tâm đã lấy 1 tấm ảnh của Kiệt để gắn vào giấy CMND mang tên chủ xe giả. “Hóa phép” xong giấy đăng ký xe, Tâm và Kiệt liền mang xe máy đến tiệm cầm đồ 117 cầm cố với giá 23 triệu đồng.

Thấy dễ dàng, cả hai tiếp tục soạn lại chiêu cũ để lừa đảo.

Ngày 10/10, Tâm và Kiệt mang xe mô biển số 71B2–551.69 cũng được làm giả giấy tờ, đến tiệm 117 cầm được 22 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài. Đến phi vụ tiếp theo thì bị sa lưới pháp luật.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...