Khởi tố đối tượng hành hung 3 giáo viên tại Quảng Ninh

GD&TĐ - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thanh Toàn (sinh năm 1992, trú tại tổ 12, khu 1, phường Cao Xanh) về hành vi làm nhục người khác.

Cần xử lý nghiêm hành vi hành hung giáo viên (ảnh minh họa)
Cần xử lý nghiêm hành vi hành hung giáo viên (ảnh minh họa)

Cho rằng con gái mình bị các cô giáo bạo hành, vào khoảng 7h30 ngày 5/10, tại vỉa hè trước cửa lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ Xanh (thuộc tổ 2, khu 2, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long), Đỗ Thanh Toàn đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm, tát vào mặt và bắt 3 cô giáo Hà Thị H., Ngô Vân K., Đặng Thị L. quỳ gối.

Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên lãnh đạo ngành giáo dục thành phố Hạ Long và các cơ quan chức năng. Ngày 17/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thanh Toàn (sinh năm 1992, trú tại tổ 12, khu 1, phường Cao Xanh) về hành vi làm nhục người khác.

Trao đổi với GD&TĐ, bà Vi Thị Hạnh – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Hạ Long cho hay: Sự việc xảy ra tại lớp tư thục Tuổi Thơ Xanh thực sự đáng buồn, cần lên án mạnh mẽ. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã làm báo cáo nhanh gửi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố, Công an thành phố yêu cầu xử lý nghiêm người có hành vi làm nhục giáo viên.

Trước thông tin cho rằng, nguyên nhân Đỗ Thanh Toàn đánh, chửi bắt ba cô giáo của lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ Xanh quỳ trước cửa lớp do họ có hành vi bạo hành con gái của đối tượng, bà Hạnh cho hay, đến nay chưa có căn cứ khẳng định giáo viên có hành vi bạo hành trẻ.

Đỗ Thanh Toàn tại cơ quan điều tra
Đỗ Thanh Toàn tại cơ quan điều tra  

Sau sự việc, đại diện phòng GD&ĐT TP. Hạ Long xuống thăm hỏi, động viên các cô giáo bị hành hung. Hiện, các cô giáo ổn định tinh thần và dạy học bình thường.

Bày tỏ quan điểm về vụ việc trên, Tiến sỹ Nguyễn Quỳnh Phương- Trưởng khoa Tâm lý giáo dục học, Trường Đại học Hải Phòng cho biết: Giáo viên trong bối cảnh hiện nay chịu rất nhiều áp lực từ xã hội trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp. Nhưng cơ chế bảo vệ giáo viên giáo viên, đảm bảo an ninh trường học đặc biệt tại các trường ngoài tư thục còn hạn chế.

Ngay từ trong trường sư phạm, sinh viên đã được trang bị, được rèn luyện những kiến thức, kỹ năng nhất định trong một số môn học. Tuy nhiên, qua thực tế công tác, giáo viên cần có những ứng xử khéo léo, hạn chế tối đa việc gây tổn thương ảnh hưởng đến cảm xúc của phụ huynh tạo ra xung đột. Qua sự việc trên, tôi nghĩ cần tăng cường hơn nữa những lớp tập huấn nâng cao để trang bị cho giáo viên, nhất là những giáo viên ngoài công lập những kỹ năng ứng xử, kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ