Khánh thành Công viên tượng APEC

GD&TĐ - Sáng 9/11, tại Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ Khánh thành Công viên APEC. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu khai trương. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các đại biểu khai trương Công viên tượng APEC.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các đại biểu khai trương Công viên tượng APEC.

Tham dự buổi lễ còn có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, đại diện các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao sự hỗ trợ của các thành viên APEC đã gửi những tác phẩm nghệ thuật được lựa chọn thể hiện văn hoá phong phú của khu vực và đóng góp cho chủ đề chung của APEC năm 2017 "Tạo động lực mới, thúc đẩy một tương lai chia sẻ".

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khu Công viên tượng APEC.
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khu Công viên tượng APEC.

"Nằm bên sông Hàn, ở trung tâm của thành phố năng động Đà Nẵng, Công viên APEC được dành cho bạn, nền kinh tế và nhân dân của bạn. Hy vọng của tôi là nó sẽ là một biểu tượng của sự đổi mới, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC, và là một trong những điểm đến hấp dẫn cho bất cứ du khách nào ở Đà Nẵng ", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Công viên tượng APEC được xây dựng bên cạnh Bảo tàng Điêu khắc Chăm (ngay chân cầu Rồng, quận Hải Châu) có diện tích 3.047 m2 theo hình thức xã hội hóa. Trong đó, sân gạch và lối đi bộ với diện tích 752m2 (chiếm 24,7%), diện tích còn lại trồng cây xanh, thảm cỏ và đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 gửi tặng cho chủ nhà Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.