Khánh Hòa: Tập trung ứng phó cơn bão số 9

GD&TĐ - Trước tình hình cơn bão số 9 có khả năng sắp đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ, chính quyền các cấp tỉnh Khánh Hòa đang quyết liệt triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 9.

người dân Khánh Hòa khẩn trương ứng phó cơn bão số 9
người dân Khánh Hòa khẩn trương ứng phó cơn bão số 9

Ngày 22/11, tại cuộc họp trực tuyến ứng phó với cơn bão số 9, theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã vào biển Đông và thành bão số 9, đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây. 

Trước tình hình cơn bão số 9 có khả năng sắp đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ, chính quyền các cấp tỉnh Khánh Hòa đang quyết liệt triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 9.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục triển khai các phương án ứng phó với bão, đồng thời tỉnh đã chỉ đạo chính quyền địa phương kiên quyết cưỡng chế các hộ dân trong diện di dời sơ tán và tăng cường kiểm tra sau di dời, tuyệt đối không để người dân quay trở lại vùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến thông tin về cơn bão kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa.

Tiếp tục sơ tán người dân ra khỏi những khu vực xung yếu trước khi có thiên tai xảy ra, đặc biệt các vị trí dễ có lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, các khu vực nuôi trồng lồng bè trên biển. Hiện nay tại Khánh Hòa có hơn 900 địa điểm xung yếu, với 270 ngàn dân và khoảng 44 ngàn lồng bè đang cần được sơ tán.

Tại TP Nha Trang, chính quyền thành phố đã đưa các hộ dân có nhà bị sập trong đợt mưa lũ ngày 18/11 vừa qua đến ở tạm tại nhà văn hóa thôn, trường tiểu học và đồn biên phòng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương Nha Trang cũng đảm bảo cung cấp lương thực đầy đủ cho người dân trong những ngày mưa bão sắp đến.

người dân chèn bao cát trên mái tôn để chống bão
 người dân chèn bao cát trên mái tôn để chống bão

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo lực lượng bộ đội, công an, thanh niên xung kích đến hỗ trợ người dân để chằng chống nhà cửa.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 9 có khả năng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 7 giờ ngày 24/11, vị trí tâm bão ở khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ khoảng 160km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.