Khai trương tour du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hồ Hòa Bình

GD&TĐ - Liên minh Vietnam Tour Club (VTC) và Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình (Hòa Bình Tourist) vừa khai trương tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình”, khởi hành từ Hà Nội.

Hồ Hòa Bình được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên núi
Hồ Hòa Bình được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên núi

Hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia từ tháng 8/2016. Tháng 4/2016, Hòa Bình Tourist đã triển khai cùng dự án: khu du lịch thiên nhiên Robinsơn, đảo Sung, xã Tiền Phong (Đà Bắc) và Khu bảo tồn văn hóa dân tộc Mường, phát triển du lịch sinh thái cao cấp bản Ngòi – Vịnh Ngòi Hoa.

Đây là 2 khu du lịch trọng điểm, lõi trung tâm trong quy hoạch khu du lịch quốc gia Hồ Hòa bình.

Tiếp nối thành công từ chương trình khảo sát của Sở Du lịch Hà Nội về kết nối tour, tuyến giữa Hà Nội và Hòa Bình, liên minh VTC gồm 6 doanh nghiệp: Fivestar Travel, Ecosea Travel, Travel Momentz, Nguyên Đại Travel, Oriental Impress, Green Tours đã tiến hành liên kết với Hòa Bình Tourist để xây dựng thành công tuyến du lịch khác biệt này.

Khai trương tour du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hồ Hòa Bình  ảnh 1

Ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Travel Momentz, đại diện liên minh VTC cho biết tour du lịch “Trải nghiệm vịnh Hạ Long trên núi” này được thiết kế linh hoạt, trọn gói khởi hành vào thứ 3 (tour 1 ngày) và thứ 7 hàng tuần (tour 2 ngày) hoặc được thiết kế tùy theo yêu cầu của du khách.

Ngoài những quy định chung của liên minh, thì giá tour được thống nhất, chương trình tour, số lượng khách và ngày khởi hành đều được thông báo đến các đại lý.

Với tour du lịch này, du khách sẽ có hành trình bằng du thuyền lớn, vãn cảnh lòng hồ Hòa Bình, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của vịnh Hạ Long trên núi với phong cảnh nên thơ và hệ sinh thái đặc sắc, thăm đền Bà chúa Thác Bờ - ngôi đền linh thiêng bậc nhất trên lòng hồ Hòa Bình, ngắm nhìn các mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ, vịnh Ngòi Hoa…

Khai trương tour du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hồ Hòa Bình  ảnh 2

Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, Hòa Bình Tourist đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn giá trị văn hóa, thiên nhiên và cảnh quan hồ Hòa Bình.

Ngoài đầu tư các Dự án Du lịch trọng điểm, Hòa Bình Tourist còn chú trọng việc xây dựng tour, tuyến điểm, kết nối và khai thác có khoa học hệ thống giá trị di sản để du lịch phát triển bền vững. Du lịch thực sự trở thành sinh kế của đồng bào các dân tộc Hòa Bình đang sinh sống tại đây.

Năm 2017, cùng với việc triển khai hệ thống vui chơi giải trí dưới nước – công viên nước bơm hơi cùng nhiều loại hình thể thao mặt nước khác, Hòa Bình Tourist đã triển khai dự án hỗ trợ vốn vay không lấy lãi trong 5 năm đối cho 10 hộ dân tại bản Ngòi làm du lịch cộng đồng – homestay theo phong cách văn hóa đặc trưng dân tộc Mường.

Trong tháng 1/2018, công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình ký kết hợp tác độc quyền và duy nhất với VTC về khai thác “Tour du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền hồ Hòa Bình”. VTC là đại lý cấp I của Hòa Bình Tourist trong triển khai chính sách bán hàng và truyền thông giới thiệu sản phẩn du lịch hồ Hòa Bình đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Khai trương tour du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hồ Hòa Bình  ảnh 3

Dịp này, Hòa Bình Tourist công bố hệ thống tour tuyến du lịch năm 2018, gồm: Từ tháng 1 đến 15/4: Chương trình "Du lịch tâm linh - trải nghiệm du thuyền Hồ Hòa Bình”. Từ 30/4-30/8: Chương trình "Vui hè sôi động cùng công viên nước nổi Hồ Hòa Bình”. Từ 2/9-30/12: chương trình "Về với cội nguồn”.

Với các tour trên, du khách được trải nghiệm toàn bộ văn hóa dân tộc Mường - nơi được xem là cái nôi của người Việt cổ, được trải nghiệm các loại hình như: treking, đạp xe đạp, KayaKing,… để khai thác thị trường khách trong nước và nước ngoài, đặc biệt là khách châu Âu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ