Khai mạc triển lãm đồ họa chữ Quốc tế

GD&TĐ - "Đằng sau mỗi chữ cái đơn giản là vẻ đẹp sâu thẳm của âm thanh, của hình tượng, là sự giao tiếp bằng cảm xúc và truyền tải những thông điệp nhân văn” – đó là cảm nhận của người xem khi đến với triển lãm đồ họa chữ quốc tế Typo Graphy lần thứ 61. 

Khai mạc triển lãm đồ họa chữ Quốc tế

Sáng 11/12, triển lãm quốc tế về đồ hoạ chữ lần thứ 61 của New YorkType Directors Club (TDC) chính thức khai mạc tại trường Đại học Hoa Sen (TPHCM).

TDC61 nằm trong chuỗi triển lãm thường niên trưng bày các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi quốc tế về thiết kế đồ họa chữ và sử dụng kiểu chữ. Triển lãm năm nay trưng bày hơn 250 tác phẩm đoạt giải từ 18 quốc gia trong tổng số hơn 1600 bài dự thi đến từ 49 quốc gia trên toàn thế giới.

Các tác phẩm trình bày dưới nhiều hình thức: đồ họa web, thiết kế sách, thiết kế thương hiệu, logo, ấn phẩm văn phòng, video, poster, sản phẩm và tạp chí... Thông qua đó, BTC muốn gửi đến công chúng thông điệp kết nối về mặt cảm xúc của các chữ cái.

Triển lãm đặc biệt hướng tới những người yêu thích đồ họa chữ và chữ viết, bao gồm người làm đồ họa chữ chuyên nghiệp; sinh viên các ngành thiết kế đồ họa, quảng cáo, marketing, truyền thông, đa phương tiện, xuất bản và giáo dục. Người xem có thể tìm thấy nguồn cảm hứng mới và cập nhật xu hướng thiết kế thương hiệu của thế giới từ những sản phẩm xuất sắc nơi đây.

Ðến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1994, kể từ năm 2011 đến nay TDC được tổ chức đều đặn mỗi năm một lần. Năm nay, TDC61tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11, thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự. Tại TPHCM, triển lãm do công ty Richard MooreAssociates phối hợp cùng trường Đại học Hoa Sen và Viện Goethe thực hiện.Đồng thời, triển lãm cũng đang được giới thiệu tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Ðức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ðài Loan, Thái Lan…

Đại diện của đơn vị tổ chức, ông Richard Moore, chuyên gia thương hiệu quốc tế với hơn 40 năm kinh nghiệm, trong đó có 20 năm am hiểu thị trường Việt Nam nhấn mạnh tại lễ khai mạc: “Triển lãm này là một cơ hội lớn để những người làm trong ngành sáng tạo và những người yêu mến nghệ thuật đồ họa chữ được tiếp cận với những tác phẩm đồ họa chữ nổi bật từ Mỹ, Châu Âu (phần lớn là Đức) và châu Á.”

Triển lãm mở cửa tự do từ 9h đến 18h00 các ngày 11 – 13/12/2015.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.