Khai mạc hội chợ Hi–tech Agro và Techmart 2017

GD&TĐ - Tối ngày 9/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm lần 6 -(Hi-Tech Agro 2017) và Chợ công nghệ - thiết bị chế biến thực phẩm 2017 (Techmart 2017) đã được khai mạc tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TPHCM).  

Quang cảnh Lễ bấm nút khai mạc Hội chợ Hi-Tech Agro 2017
Quang cảnh Lễ bấm nút khai mạc Hội chợ Hi-Tech Agro 2017

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao, và Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM tổ chức, từ ngày 9 đến 13/11/2017.

Hi-Tech Agro 2017 và Techmart 2017, quy tụ hơn 300 gian hàng của 220 doanh nghiệp (DN) đến từ TPHCM và các tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài khu vực hội chợ triển lãm các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, lương thực, thực phẩm tươi và thực phẩm chế biến…, tại Hi-Tech Agro 2017 còn có 120 hồ triển lãm cá cảnh cùng 50 gian hàng của “Ngày hội cá cảnh TPHCM lần 2” và 80 gian hàng của “Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017”.

Hi-Tech Agro 2017 đã phát triển lớn hơn bởi sự tham gia của rất nhiều DN, Trường ĐH, đơn vị nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực: sản xuất nông sản, thủy sản, chăn nuôi, thực phẩm tươi và thực phẩm chế biến, cá cảnh, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, các công nghệ mới...

Để chuyển tải hết những hoạt động cần có cho DN; mặt khác, để khách tham quan, người tiêu dùng thuận tiện tìm hiểu hết những sản phẩm được trưng bày, Hi-Tech Agro 2017 và Techmart 2017 được tổ chức thành ba khu vực: Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm; Ngày hội cá cảnh TPHCM lần 2; Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC khẳng định: “Hi–Tech Agro tạo được uy tín qua mỗi năm tổ chức là bởi sản phẩm đưa vào hội chợ triển lãm được yêu cầu là những loại nông sản, thực phẩm chất lượng cao, an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hi–Tech Agro 2017 tiếp tục đặt ra các tiêu chí hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm an toàn, môi trường xanh – sạch, vì sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, Hi-tech Agro 2017 trở thành nơi các viện, trường, doanh nghiệp giới thiệu những mô hình sản xuất nông nghiệp mới, tiên tiến có thể chuyển giao để nhân rộng phát triển. Riêng cá cảnh là một ngành hàng xuất khẩu quan trọng nằm trong chương trình phát triển nông nghiệp đô thị, nông thôn mới của TPHCM”.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ

Cũng tại buổi lễ GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng, Phó GĐ- Sở KH&CN TPHCM cho biết: “Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 có sự tham gia của 80 đơn vị đến từ các viện – trung tâm nghiên cứu, trường đại học, DN công nghệ và DN khởi nghiệp, giới thiệu hơn 200 công nghệ và thiết bị, kết quả nghiên cứu sẵn sàng cung cấp chuyển giao. Ban tổ chức đã thực hiện khảo sát nhu cầu DN tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Kết quả đã thu được hơn 60 yêu cầu tìm kiếm công nghệ của DN. Trong đó, một số đã được các chuyên gia giải đáp, cung cấp thông tin, số còn lại sẽ được chuyên gia giải đáp trực tiếp ngay tại các hội thảo.

Ngoài các yêu cầu được tư vấn tại Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017, chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được các yêu cầu của DN, tổ chức, cá nhân. Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học – công nghệ trực thuộc Sở KH&CN TPHCM sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, tư vấn chuyên gia để hỗ trợ kết nối thành công các hợp đồng chuyển giao công nghệ”…

Khu triển lãm cá cảnh rộng 900m2 được thiết kế theo hình thức “thủy cung” với hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, có 120 hồ cá cảnh với các dòng cá đẹp, lạ của các nghệ nhân mang đến trình diễn. Khu kết nối giao thương rộng 450m2 cho gần 40 đơn vị trưng bày sản phẩm tại 50 gian hàng thương mại, cung cấp vật tư, thiết bị phục vụ người nuôi cá cảnh, cung cấp giống cá cảnh các loại; cây thủy sinh, hồ thủy sinh; mô hình thiết kế quy trình nuôi cá...

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Hi-Tech Agro 2017 và Techmart 2017 , sẽ có một loạt hội thảo với các chuyên đề thiết thực, hữu ích cho DN, cơ sở sản xuất. Thời gian diễn ra hội thảo từ ngày 10 đến 13/11. Khu vực hội thảo, tại công viên Lê Văn Tám, góc đường Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, quận 1, TPHCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.