Khách du lịch nườm nượp du xuân đảo Lý Sơn

GD&TĐ - Trong ngày mồng 2 tết nguyên đán Mậu Tuất đã có gần 700 khách du lịch từ đất liền ra thăm quan và du xuân đảo Lý Sơn – quê hương Hải đội Hoàng Sa.

Khách thăm quan bảo tàng Hoàng Sa bắc hải.
Khách thăm quan bảo tàng Hoàng Sa bắc hải.

Tại Cảng Sa Kỳ ( Bình Châu – Bình Sơn) chỉ trong ngày đầu xuân mới đã có 5 chuyến tàu được lệnh xuất bến chở khách từ đất liền ra đảo du xuân.

Anh Đinh Thương; ở TP Huế cùng vợ và con trai ra thăm quan đảo Lý Sơn trong dịp đầu xuân mới cho biết; Tết năm nay, được nghỉ dài ngày nên sau khi đón giao thừa và ghé thăm nội ngoại ở Đà Nẵng, sáng sớm mồng 2 tết, vợ chồng anh cùng con trai “cưỡi” xe máy từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi để ra thăm quan đảo Lý Sơn.

“Được ra đảo Lý Sơn trong dịp đầu xuân mới là mơ ước của vợ chồng tôi. Bởi người dân trên đảo ăn tết dài ngày nên không khí tết còn tràn ngập khắp đảo. Ra Lý Sơn trong dịp này phương tiện đi lại thuận lợi lại có lễ hội đua thuyền kéo dài đến mồng 8 tết nên đầu xuân này, gia đình tôi chọn Lý Sơn để du xuân” - anh Thương tâm sự.

Khách du lịch nườm nượp ra du xuân đảo Lý Sơn.

Khách du lịch nườm nượp ra du xuân đảo Lý Sơn.

Về thăm quê và ăn tết cùng gia đình tại TP. Quảng Ngãi từ ngày cúng ông công ông táo, anh Mai Thanh Tú, một Việt Kiều đang sinh sống tại Vương quốc Anh cũng tranh thủ ra đảo Lý Sơn trong dịp đầu xuân mới. Anh Tú cho biết; Ở nước ngoài anh có nghe thông tin về đảo Lý Sơn có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp, có những ngư dân can trường bám biển của Tổ quốc nên anh chọn đảo Lý Sơn là điểm đến đầu xuân mới trước khi trở về.

Còn tại bảo tàng Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải trên đảo Lý Sơn, ngay sáng mồng một tết đã mở cửa để đón khách thăm quan, nhiều đoàn khách là các bạn trẻ từ các tỉnh, thành phố xa cũng đã có mặt tại đảo ngay chiều 30 tết.

Em Nguyễn Tiến Thọ - đang sinh sống và làm việc tại TP. Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên Thọ ăn tết xa nhà cùng nhóm bạn, được ăn tết cùng người dân trên đảo mới cảm nhận được tình người nơi biển đảo tiền tiêu. Chiều 30 tết cả nhóm ra đến đảo, ăn cơm tất niên ở nhà dân, tối thắp nến đón giao thừa dưới tượng đài đội Hoàng Sa thật là thú vị.

Ông Lê Văn Ninh – PCT. UBND huyện Lý Sơn cho biết: Hiện nay, nhiều đoàn khách đã đăng ký ra đảo trong dịp đầu xuân mới. Đây là tín hiệu vui để du lịch biển đảo Lý Sơn cất cánh trong năm mới Mậu Tuất 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ