Khách du lịch: Được nợ tiền phòng, hỗ trợ ăn uống trong thời gian mắc kẹt trên đảo Lý Sơn

GD&TĐ -  Thấy khách nôn nóng không về được đất liền vì biển động và có thể phải ở lại đảo nhiều ngày nên vợ chồng tôi quyết định giảm nửa giá phòng nghỉ và hỗ trợ du khách trong khâu ăn uống đi lại nên ai cũng vui, phấn khởi, khách vui, phấn khởi mình cũng vui lây. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thiện – Chủ nhà nghỉ Lý Thiện, ở thôn Tây xã An Vĩnh huyện đảo Lý Sơn ( Quảng Ngãi).

Khách du lịch hối hả rời đảo Lý Sơn sau những ngày mắc kẹt trên đảo.
Khách du lịch hối hả rời đảo Lý Sơn sau những ngày mắc kẹt trên đảo.

Tại nhà nghỉ Lý Thiện – ở thôn Tây xã An Vĩnh những ngày biển động mạnh do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần 30 khách du lịch đang nghỉ trọ tại đây đều cảm kích vì tấm lòng hiếu khách của vợ chồng chủ nhà nghỉ.

Anh Trần Quang Toán – một khách du lịch TP. Đồng Hới – Quảng Bình tâm sự: Biết mình mắc kẹt không trở về được đất liền vợ chồng chị Thiện ( chủ nhà nghỉ) lên phòng động viên, đồng thời thông báo hạ giá phòng nghỉ và các dịch vụ ăn uống, đi lại cho toàn bộ khách trọ tại các phòng nghỉ, “ Trung bình giá mỗi phòng đôi là 250 ngàn đồng/ đêm, nhưng 3 ngày mắc kẹt trên đảo chủ nhà nghỉ chỉ tính 150 ngàn đồng/ phòng, một suất ăn giá 60 ngàn, chủ chỉ tính 20 ngàn đồng, rồi xe cộ đi lại đều miễn phí cho khách ”. Anh Toán nói.

Theo anh Toán, đoàn của anh đi 6 người ra đảo Lý Sơn từ ngày 31.5, dự kiến sáng mồng 2.6 đoàn trở lại đất liền, nhưng do biển động mạnh nên mắc kẹt lại đảo, ai cũng lo không đủ chi trả các khoản trong thời gian lưu lại đảo, tuy nhiên, sau khi chủ nhà nghỉ hạ giá phòng nghỉ và hỗ trợ việc ăn uống đi lại nên ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Chị Nguyễn Thị Thiện – Chủ nhà nghỉ Lý Thiện bộc bạch: Biết khách gặp khó khăn về tài chính vì lưu lại nhiều ngày trên đảo nên mình chủ động hạ giá phòng và hỗ trợ cho du khách, ngày thường khách lưu trú tự do ăn uống, nhưng những ngày động giá cả đắt đỏ nên mình mua đồ về nhà, nấu cơm tại chỗ vừa sạch sẽ, tiết kiệm vừa vui vẻ gắn kết nên ai cũng vui, “ nhiều người khi ra về còn bịn rịn hẹn ngày trở lại, thấy khách vui là mình vui rồi”. Chị Thiện cười nói.

Còn tại nhà nghỉ Thanh Châu do chị Lê Thị Châu, ở thôn Tây xã An Vĩnh là chủ, gần 50 du khách đến từ TP. HCM cũng dở khóc, dở cười vì biển động mạnh không thể trở lại đất liền. Nắm bắt được tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp và tâm lý của khách, chủ nhà nghỉ đã chủ động bàn với khách tự mua đồ hỗ trợ khách nấu cơm trong thời gian mắc kẹt, đồng thời cho khách nợ tiền phòng vì không thể rút tiền tại trụ ATM trên đảo do bị sự cố.

Chị Huỳnh Như Lan – du khách TP. HCM cho biết: Trong thời gian lưu trú không ai phàn nàn gì về cách ứng xử của chủ cơ sở, những ngày đầu mới ra, chỉ cái gật đầu làm quen, nhưng ở vài ngày ai cũng mến bà chủ bởi tính xởi lởi, dễ mến, bọn mình cần gì chị đều giúp coi như người ở nhà nên ai cũng vui, 2 ngày mắc kẹt trên đảo là những kỷ niệm khó quên về con người nơi xứ đảo mộc mạc, chân chất.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây biển động mạnh nên gần 2 ngàn du khách mắc kẹt trên đảo Lý Sơn. Để giảm bớt những khó khăn cho du khách, chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các chủ nhà nghỉ, khách sạn, hàng quán giảm giá cho du khách trong thời gian lưu lại đảo.

Sáng nay, khi thời tiết vừa thuận lợi hàng chục tàu chở khách đã được lệnh xuất bến để vận chuyển khách vào bờ, chấm dứt đợt biển động kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của khách du lịch khi ra thăm quan đảo Lý Sơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ