Hơn 15.000 HS tham gia lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái bảo vệ môi trường

GD&TĐ - Sáng nay (8/12), tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác hướng tới mở rộng các hoạt động môi trường giữa Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) với Công ty Panasonic Việt Nam.

Hơn 15.000 HS tham gia lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái bảo vệ môi trường
Hơn 15.000 HS tham gia lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái bảo vệ môi trường ảnh 1Hơn 15.000 HS tham gia lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái bảo vệ môi trường ảnh 2Hơn 15.000 HS tham gia lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái bảo vệ môi trường ảnh 3

Từ năm 2012, Panasonic Việt Nam và Tổng cục môi trường đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình giáo dục và môi trường hướng tới cộng đồng, cũng như triển lãm sinh thái.

Thỏa thuận hợp tác này sẽ tiên phong và thúc đẩy các công ty, cộng đồng và các tổ chức khác tích cực tham gia và quan tâm nhiều hơn tới các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trên cơ sở hợp tác, hai bên sẽ đồng tổ chức chuỗi các hoạt động môi trường bao gồm: Ngày hội trồng cây, lớp học Giáo dục môi trường, Cuộc thi bảo vệ môi trường "Hành động vì một Việt Nam xanh" và chiến dịch đổi pin sinh thái.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường - cho biết: "Thỏa thuận hợp tác này củng cố và tăng cường hơn nữa việc phối hợp thực hiện các chương trình dài hạn và bền vững trên phạm vi cả nước giữa Tổng cục môi trường và Panasonic Việt Nam. Chúng tôi ủng hộ việc Panasonic không ngừng tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng bền vững”

Được biết, từ năm 2011, Panasonic Việt Nam đã thực hiện Chương trình Giáo dục môi trường với mục tiêu góp phần nuôi dưỡng mối quan tâm về bảo vệ môi trường bền vững cho thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai.

Đến nay, hơn 15.000 học sinh đến từ hàng trăm trường tiểu học và trung học trên toàn quốc đã tham gia những lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái do Panasonic tổ chức. Các chủ đề môi trường quan trọng được giới thiệu bao gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo hay công nghệ sinh thái.

Chính vì vậy, Thỏa thuận hợp tác giữa Panasonic Việt Nam và Tổng cục Môi trường sẽ mang những lớp học này đến với các em học sinh, dù ở những vùng ngoại thành hay nông thôn, miền núi.

Theo kế hoạch, trong năm 2016, hơn 1000 học sinh tại 5 tỉnh thành sẽ được tạo cơ hội tham dự những lớp học thú vị và đầy hấp dẫn này. Song song với chương trình giáo dục, Ban tổ chức sẽ phối hợp với lãnh đạo địa phương triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về sản phẩm sinh thái không chứa hóa chất độc hại, bằng hoạt động thu hồi pin cũ thải bỏ, đổi pin mới là sản phẩm sinh thái của Panasonic. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ