Hội nghị lần thứ 11 Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam (khóa VIII)

GD&TĐ - Sáng 3/1, tại Cần Thơ diễn ra Hội nghị lần thứ 11 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VIII). Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tham dự.

Hội nghị lần thứ 11 Đoàn Chủ tịch  Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam (khóa VIII)

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong năm 2016, đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó có vai trò đóng góp quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Cũng theo người đứng đầu Mặt trận, trong năm qua, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong bối cảnh kinh tế - xã hội của đất nước còn nhiều khó khăn, tình hình quốc tế diễn biến nhiều phức tạp nhưng đất nước đã đạt được những kết quả đáng trận trọng. Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, thiên tai, thời tiết bất lợi nhưng những kết quả trên là hết sức đáng trân trọng, trong đó có sự đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam các cấp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Hội nghị Đoàn Chủ tịch diễn ra vào thời điểm rất quan trọng. Đó là đánh giá thực chất 2 năm triển khai công tác Mặt trận toàn quốc sau Đại hội MTTQ lần thứ VIII. Đây là cơ sở để hoạch định nội dung hoạt động của Mặt trận trong 3 năm còn lại. Chúng ta kết thúc năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, thực hiện 3 năm vai trò Mặt trận trong giám sát, phản biện theo quy chế giám sát phản biện mà Bộ Chính trị thông qua cũng như Hiến pháp 2013. Đặc biệt, Hội nghị diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân triển khai mạnh mẽ các nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần thứ XII.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.