Học viện Cảnh sát nhân dân kỉ niệm 50 năm thành lập

GD&TĐ - Sáng nay 14/5, tại Hà Nội, Học viện CSND long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Học viện Cảnh sát nhân dân kỉ niệm 50 năm thành lập

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự Lễ kỷ niệm. Cùng dự có Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đông đảo các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lẵng hoa chúc mừng Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện CSND đã đạt được trong 50 năm qua.

Thủ tướng nêu rõ: Trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập và hợp tác quốc tế, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, tình hình an ninh, trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui cùng thầy trò Học viện Cảnh sát Nhân dân tại lễ kỉ niệm
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui cùng thầy trò Học viện Cảnh sát Nhân dân tại lễ kỉ niệm

Những khó khăn và thách thức giai đoạn hiện nay đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân phải được củng cố vững mạnh, nâng cao phẩm chất, trình độ, hiệu lực, hiệu quả, chất lượng các mặt công tác, tiếp tục là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Xuất phát từ yêu cầu đó, Thủ tướng đề nghị Học viện Cảnh sát nhân dân cần xác định rõ tầm nhìn trong phát triển, có ước mơ, hoài bão lớn hơn và những bước đi táo bạo, vững chắc để trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm và trường chuẩn quốc gia; phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo Cảnh sát uy tín của khu vực và quốc tế.

Màn duyệt đội ngũ của học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân tại lễ kỉ niệm
 Màn duyệt đội ngũ của học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân tại lễ kỉ niệm

Thủ tướng yêu cầu Học viện phải đổi mới chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phương pháp dạy và học, gắn liền với yêu cầu thực tiễn, tổng kết lý luận, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế về phòng chống tội phạm, quản lý xã hội.

Phải hướng tới những chuẩn mực quốc tế, đưa Học viện thành một cơ sở đào tạo kiểu mẫu, một trung tâm trí tuệ của ngành và của cả nước, nơi khởi nguồn của những sáng kiến, tham mưu, đề xuất chiến lược và chính sách về quản lý trật tự xã hội, an ninh quốc gia cho Đảng, Nhà nước, kể cả an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống.

Các thầy giáo, cô giáo phải là những tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, trình độ, tư duy sáng tạo. Phải quán triệt tư tưởng “Học, học nữa, học mãi” của Lenin. Lấy sinh viên là trung tâm của đào tạo và tạo môi trường cho các em phát huy hết khả năng tự học, tư duy sáng tạo.

Học viện cần xây dựng hình mẫu người chiến sĩ CAND với những phẩm chất và năng lực cụ thể, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ cho tình hình mới đặt ra. Đồng thời, cần có phương pháp để kiểm định, đánh giá phẩm chất, năng lực đó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỉ niệm
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỉ niệm

Thủ tướng nhấn mạnh: Phát huy những thành tích vẻ vang sau 50 năm xây dựng và trưởng thành, các cán bộ, giảng viên và học viên Học viện CSND sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Học viện không ngừng phát triển lớn mạnh sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm và trường chuẩn của Quốc gia.

Tiếp tục lập nhiều thành tích to lớn hơn nữa, góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân; giữ vững an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành cụm công trình văn hóa “Truyền thống anh hùng”
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành cụm công trình văn hóa “Truyền thống anh hùng”

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và các đại biểu đã dự Lễ Khánh thành cụm công trình văn hóa “Truyền thống anh hùng” tại Học viện.

Cụm công trình văn hóa “Truyền thống anh hùng” gồm nhiều hạng mục công trình như: Hồ cảnh quan, Cột đồng hồ, khu Tượng đài Truyền thống anh hùng với 2 phiến đá khắc tên 200 lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên tiêu biểu của Học viện qua các thời kỳ.

Với không gian rộng lớn, trang nghiêm, đây sẽ là địa chỉ đỏ trong công tác giáo dục lịch sử, truyền thống anh hùng của Nhà trường đối với cán bộ, giảng viên và học viên Học viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ