Học sinh lớp 3 trả lại hơn 40 triệu đồng cho người đánh rơi

GD&TĐ - Sau khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng trên đường đi học về, em Nguyễn Nhật Nam, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đem về giao cho ông bà nội để tìm cách trả lại cho người bị mất.

Em Nguyễn Nhật Nam
Em Nguyễn Nhật Nam

Ngày 24/2, trên đường đi học về, em Nam đã nhặt được chiếc ví đựng tiền cùng nhiều giấy tờ tùy thân và 1 điện thoại di động. Ngay lập tức, em Nam đem về đưa cho ông bà nội liên hệ để trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, gia đình thấy trong ví có 44 triệu đồng tiền mặt. Cùng lúc đó, rất may là người nhà liên hệ vào số điện thoại đã đánh rơi. Sau đó toàn bộ số tài sản này đã được gia đình trao trả lại cho người đánh rơi.

Em Nam cho biết: “Lúc nhặt được cái bóp con hồi hộp lắm, nhớ lời thầy cô dạy, nhặt được của rơi phải trả cho người đánh mất nhưng con không biết trả bằng cách nào. Do thời điểm đó thầy cô cũng về hết nên con đem về đưa cho ông bà nội, nhờ ông bà liên hệ để trả lại cho người bị mất”.

Cô Lữ Kiều Phương (giáo viên chủ nhiệm em Nam), chia sẻ: “Hàng ngày mình cũng thường xuyên giáo dục cho học sinh đức tính trung thực, không tham lam, nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất. Em Nam đã làm được những điều mình dạy nên người làm giáo viên như tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về học trò của mình”.

Theo cô Phương, em Nam là học sinh rất ngoan, hiền lành, rất hòa đồng với bạn bè. Nhà trường cũng đang hoàn tất các thủ tục, nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng cho em và xem đây là tấm gương sáng để học sinh toàn trường phát huy và noi theo trong thời gian tới...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.