Hoa Kỳ hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

GD&TĐ - Hôm nay (21/11), tại Hải Phòng diễn ra Hội thảo của Hội đồng Kinh doanh U.S.-ASEAN (USABC) về Đưa Doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến lên Cách mạng công nghiệp 4.0 và Chuỗi giá trị toàn diện toàn cầu. 

Các đại biểu thăm nhà máy ‘Thông minh” của General Electric (GE) ở Hải Phòng
Các đại biểu thăm nhà máy ‘Thông minh” của General Electric (GE) ở Hải Phòng

Dự Hội thảo có ông các ông: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; ông Mai Xuân Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; ông Vũ Viết Ngoạn -  Chủ tịch Nhóm tư vấn Kinh tế của Thủ tướng; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink dự và phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo tập trung thảo luận vai trò của nền kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại và các cơ hội với các công ty của Hoa Kỳ cho hơn 200 chủ DNVVN. 

Đại sứ Kritenbrink bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi thấy đại diện của các công ty Hoa Kỳ hàng đầu thế giới có mặt tại đây như Microsoft, Cisco, FedEx, Coca-Cola, và Visa.  Những công ty này đang thúc đẩy sự hội nhập của các DNVVN hàng đầu của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Họ đang tận dụng các công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 để giúp doanh nghiệp các bạn thành công. Cũng như chính phủ của tôi, họ đang đầu tư vào sự thành công của Việt Nam.”

Bà Vũ Thu Trang, Tổng Giám đốc GE giới thiệu về hoạt động của GE tại Việt Nam.
 Bà Vũ Thu Trang, Tổng Giám đốc GE giới thiệu về hoạt động của GE tại Việt Nam.

Hoa Kỳ cam kết hợp tác với Việt Nam nhằm giúp các DNVVN Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại. Mới đây, USAID đã trao dự án 5 năm LinkSME giá trị 22 triệu USD cho tổ chức International Executive Service Corps.  LinkSME sẽ cải thiện và mở rộng quan hệ mua bán giữa các công ty nước ngoài và Việt Nam. 

Dự án này sẽ nâng cao năng suất và năng lực của Việt Nam trong việc cung cấp sản phẩm cho các công ty lớn hơn trong và ngoài Việt Nam. Các công ty nước ngoài sẽ được hưởng lợi từ việc tăng cường mua hàng trong nước.  LinkSME sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong toàn chuỗi giá trị tìm kiếm các cơ hội mới và tạo ra việc làm mới cho cộng đồng của họ.

Đại sứ và các đại diện USABC đã thăm nhà máy ‘Thông minh” của General Electric (GE) ở Hải Phòng, một trong số các cơ sở sản xuất tiên tiến nhất của GE, ở đó họ tìm hiểu về quan hệ dài hạn của GE với các nhà cung cấp của Việt Nam. GE hỗ trợ các đối tác Việt nam thông qua đào tạo và hướng dẫn sử dụng công nghệ tiên tiến và cải thiện năng lực quản lý.  20% nguyên vật liệu sản xuất của GE đến từ các nhà cung cấp Việt Nam. GE hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.