Hiển thị bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa: Facebook chính thức xin lỗi

GD&TĐ - Chiều 5/7, Facebook chính thức đưa ra lời xin lỗi sau sự cố hiển thị sai lệch chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hiển thị bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa: Facebook chính thức xin lỗi

Liên quan đến việc Facebook hiển thị sai lệch chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, Người phát ngôn của Facebook vừa có lời xin lỗi chính thức.

“Cuối tuần qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chúng tôi đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật. Chúng tôi  đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng” - người phát ngôn của Facebook tại Việt Nam nói.

Người phát ngôn của Facebook cũng cho biết: "Chúng tôi nhận biết được lỗi này từ phía người dùng ở Việt Nam, không phải từ chính phủ. Chính phủ Việt Nam cũng đã hỏi chúng tôi về vấn đề này và chúng tôi đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa.

Bản cập nhật sửa lỗi này đã được triển khai trên toàn cầu. Facebook giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác. Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, và luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó.

Tất cả các bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi một bên thứ ba – Chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Chúng tôi đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ