Hành vi bắt học sinh quỳ trước lớp không đúng quy định của ngành giáo dục

GD&TĐ -Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội về sự việc một giáo viên Trường THCS Tô Hiệu huyện Thường Tín phạt học sinh quỳ gối trong lớp học.

Hành vi bắt học sinh quỳ trước lớp không đúng quy định của ngành giáo dục

Chiều 11/5, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội về quá trình xác minh sự việc. Kết quả xác minh khẳng định có việc cô giáo Lê Thị Quy- giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, Trường THCS Tô Hiệu phạt học sinh quỳ gối trong lớp học.

Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng khẳng định, hành vi này là không đúng quy định của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đã giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu tạm đình chỉ việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm của cô giáo Lê Thị Quy từ ngày 13/5/2019 để làm tường trình và kiểm điểm về hành vi của mình; phân công giáo viên đủ điều kiện để đảm nhiệm việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp 9B.

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín yêu cầu Trường THCS Tô Hiệu hoàn thành hồ sơ vụ việc trong thời gian sớm nhất, báo cáo Phòng để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Hành vi của cô Quy bắt học sinh quỳ trước lớp là không đúng quy định của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.

Trước thông tin cô giáo Quy lên tiếng rằng việc phạt học sinh quỳ gối là thực hiện theo đề nghị của một số phụ huynh trong lớp, ông Tiến nhận định, giữa giáo viên và phụ huynh không thể có một thỏa thuận dân sự trong việc quy định phạt học sinh.

Hơn nữa, học sinh là lừa tuổi nhạy cảm về tâm sinh lý nên cần có những biện pháp giáo dục khác. Nếu phụ huynh có đề nghị thì với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Quy phải giải thích điều này.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ