Hành khách uất nghẹn vì bị nhà xe bắt chẹt, nâng giá vé

Mỗi nhà xe có một kiểu tăng giá vé xe sau tết khác nhau và hầu hết đều vượt quy định gấp 2, gấp 3 lần.

Hành khách uất nghẹn vì bị nhà xe bắt chẹt, nâng giá vé

Lợi dụng thời điểm này không ít nhà xe đã không niêm yết giá vé theo quy định và tự nâng giá vé bất thường. Điều này khiến nhiều hành khách bức xúc, nhưng do nhu cầu đi gấp nên đành phải mua vé với giá cao.

hanh khach uat nghen vi bi nha xe bat chet, nang gia ve hinh 1
Hành khách bức xúc vì giá vé xe khách bị đẩy lên cao.

“Ngay trong bến xe khách Quảng Ngãi, các nhà xe đã tự nâng giá vé xe đi từ Quảng Ngãi đến TP Hồ Chí Minh lên 850.000 đồng/vé giường nằm. Trong khi đó, nếu chiếu theo các mức tăng giá vé xe sau tết từ 20%, 40% và 60% đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho phép thì tăng cao nhất cũng chưa đến 600.000 đồng/vé xe giường nằm” - anh Nguyễn Tĩnh, một hành khách than phiền khi vào phòng mua vé thì đều nói hết vé nhưng ra ngoài liền có vé giá cao gấp đôi.

Theo quy định, các doanh nghiệp phải niêm yết giá vé công khai tại quầy vé. Thế nhưng hầu như không có doanh nghiệp nào thực hiện quy định này. Nhiều hành khách dù biết mua giá vé cao hơn quy định cũng phải đành chấp nhận.

Ông Nguyễn Tài đi TP Hồ Chí Minh bức xúc: “Họ để giá 850.000 đồng. Nếu mà so với ngày thường thì đắt gấp 3 lần. Giờ họ bán sao mình đi vậy chứ giờ mình không mua vé thì mình chịu chứ cũng đâu có nói người ta được đâu”.

Theo giá vé xe tết đã được cơ quan chức năng phê duyệt thì mức tăng kịch trần cũng chỉ ở mức 60% so với giá vé xe đi lại ngày thường. Thế nhưng, nhiều nhà xe tự ý nâng giá vé xe tết một cách bất thường.

Nhiều hành khách phản ánh, mỗi nhà xe có một kiểu tăng giá vé xe tết khác nhau và hầu hết đều vượt quy định gấp 2, gấp 3 lần.

Ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sẽ kiểm tra thông tin về việc nâng giá vé quá quy định và xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm.

”Một vài doanh nghiệp đơn lẻ cũng có thể lợi dụng tình trạng này để mà găm vé hoặc là bán vé ngoài giá đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ và nếu có nhà xe nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Đạt khẳng định.

Nhiều hành khách cho rằng, các cơ quan chức năng đang buông lỏng quản lý các doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh nên có biện pháp chấn chỉnh kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người dân đi lại sau Tết.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ