Hàng ngàn cán bộ, giảng viên lên đường về địa phương coi thi

Giảng viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM lên đường làm nhiệm vụ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Bình Thuận
Giảng viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM lên đường làm nhiệm vụ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Bình Thuận

Do năm nay có nhiều điểm mới, nên ngoài công tác chuẩn bị nơi ăn, chốn ở cho đội ngũ cán bộ, giảng viên về địa phương coi thi, các trường ĐH tại TPHCM cũng triển khai tập huấn công tác coi thi rất kỹ càng.

Hoàn thành công tác tập huấn công tác coi thi từ khá sớm dự kiến chiều nay 22/6, hơn 600 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại 19 điểm thi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) sẽ lên đường về địa phương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 vào ngày 24/6 tới.

Ông Nguyễn Trần Ngọc Phương- Phó trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và truyền thông HUTECH cho biết: Nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ coi thi, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn cán bộ coi thi THPT trong ngày 14/6/2019 với nội dung gồm quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019, các nghiệp vụ trong công tác coi thi THPT Quốc gia năm 2019 và quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.Đồng thời, nhà trường cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ là Phó trưởng điểm, Cán bộ thanh tra, Cán bộ giám sát tại điểm thi.

“Theo lịch trình, chiều ngày 22-23/6/2019, tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên HUTECH làm nhiệm vụ coi thi sẽ có mặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để ổn định chỗ ở. Sáng ngày 24/6/2019, tất cả cán bộ coi thi, Trưởng/Phó trưởng điểm và Cán bộ Giám sát sẽ có buổi họp mặt và tập huấn tại các điểm thi của mình trước khi tiến hành phổ biến quy chế thi với các bạn thí sinh tại điểm thi đã được phân công vào vào buổi chiều cùng ngày.

Riêng các điểm trên đất liền chiều 23/6 sẽ di chuyển bằng ôtô do địa phương và trường bố trí. Nhà trường không cho phép cán bộ coi thi đi bằng phương tiện cá nhân để đảm bảo an toàn”- ông Phương thông tin.

Cũng được giao phối hợp với địa phương ngoài địa bàn TPHCM, năm nay Trường ĐH Kinh tế TPHC (UEH) cắt cử hơn 500 cán bộ, giảng viên của nhà trường về tỉnh Vĩnh Long, phối hợp với Sở GD&ĐT Vĩnh Long thực hiện nhiệm vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Hơn 500 cán bộ, giảng viên của UEH sẽ được bố trí tại 18 điểm thi ở thành phố Vĩnh Long và 5 huyện thuộc địa phương này.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó hiệu trưởng trường cho biết, để chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ quốc gia quan trọng này, chiều ngày 18/6 lãnh đạo nhà trường đã tiến hành họp toàn thể viên chức tham gia công tác coi thi THPT quốc gia năm 2019 nhằm thông tin về những điểm mới của kỳ thi; họp Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn, Phó Trưởng điểm thi, Thanh tra tham gia công tác coi thi; họp nhóm hậu cần tham gia công tác coi thi

“Đến thời điểm này mọi thứ đã xong và sẵn sàng cho giờ G của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúng tôi đã chuẩn bị xong toàn bộ phương tiện di chuyển đi, về và trong thời gian làm việc tại địa phương. Việc ăn, ở trong thời gian công tác cũng được nhà trường ký hợp đồng đặt trước ở những nơi tốt nhất tại địa phương, nhằm tạo sự thoải mái và yên tâm cho viên chức trong suốt thời gian công tác”- PGS.TS Nhựt cho biết.

Là trường làm công tác phối hợp với tỉnh Bình Thuận (cách TPHCM 200km), Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM ngoài việc về địa phương phối hợp sớm 2 ngày với hơn 400 cán bộ, giảng viên coi thi, giám sát thi (cho 13 điểm thi của tỉnh); đến nay, việc tập huấn, chuẩn bị cơ sở vật chất, liên hệ nơi ăn chốn ở cho giảng viên đã hoàn tất.

"UBND tỉnh Bình Thuận, Sở GD&ĐT tỉnh cùng lãnh đạo nhà trường đã làm việc với nhau thường xuyên, cũng như đưa ra nhiều kế hoạch ứng phó với điều kiện thời tiết xấu (mưa gió) nhằm hỗ trợ thí sinh tại đảo Phú Quý vào đất liền dự thi cũng như các kịch bản có thể xảy ra trong quá trình thi"- ông Phạm Thái Sơn, Trưởng phòng tuyển sinh và truyền thông nhà trường nói.

Trong ngày 22/6 nhiều trường cũng ra quân đưa cán bộ, giảng viên, cán bộ coi thi về các địa phương được chỉ định phối hợp như Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, ĐH GTVT TPHCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM…

Chia sẻ của nhiều lãnh đạo các trường ĐH tại TPHCM cho thấy, mọi công tác đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.