Hai thanh niên kịp thời cứu 5 học sinh đuối nước ở Quảng Bình

GD&TĐ - Trong lúc tắm biển, 5 em nhỏ độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi trượt chân nên bị dòng nước cuốn đi. Nghe tiếng kêu cứu, hai thanh niên đang chèo thuyền thúng gần đó lao xuống nước cứu được cả 5 em.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, chiều  24/4, do trời nóng nên gia đình anh Hanh, chị Thủy (ở xã Quảng Phú, Quảng Trạch, Quảng Bình) dẫn theo 5 em nhỏ độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi là con và cháu trong nhà đi xuống bãi biển cửa Lạch để tắm.

Trong lúc đang tắm, các em nhỏ bị trượt chân vào dòng nước nên bị cuốn đi, Anh Hanh đã bơi theo để cứu nhưng không được nên tri hô kêu cứu.

Vào thời điểm đó, có hai thanh niên là Phạm Thế Cường (SN 1996) thôn Tân Cảnh,  xã Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) và Võ Khánh Thành (SN 2002) ở xã Quảng Hưng (Quảng Trạch, Quảng Bình) đang chèo thuyền thúng từ tàu cá đậu ở lạch sông Ròon nghe tiếng kêu cứu đã lao đến cứu vớt 5 em nhỏ đang dần chìm xuống nước.

Võ Khánh Thành kể lại: Lúc đó em với anh Cường đang chuẩn bị chèo thúng về thì nghe tiếng la hét của mấy đứa bé ở giữa sông liền chèo lại, thời gian em và anh em chèo lại khoảng 10 phút, em thấy có 2 em nhỏ nổi lên trên mặt nước rồi, em nghĩ chắc không qua khỏi nhưng cố gắng bơi ra và cứu cả 5 em nhỏ lên thúng để đưa vào bờ.

Khi em cứu lên thúng, hai anh em đã hô hấp và sốc ngược 2 em nhỏ nỗi trên mặt nước nên đã không sao. Sau khi cứu các em nhỏ lên, có 2 trong số 5 em nhỏ phải đưa đi bệnh viên cấp cứu, còn 3 em khác trở về nhà bình thường nhưng cũng rất hoảng loạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.