Hải Phòng: Đảm bảo nước ngọt cho điểm thi Cát Bà

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT kiểm tra một phòng thi tại điểm thi số 7 - Trường THCS Thị trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng)
Đoàn công tác Bộ GD&ĐT kiểm tra một phòng thi tại điểm thi số 7 - Trường THCS Thị trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng)

Điểm thi số 7 có 16 phòng thi với 355 thí sinh thuộc Trường THPT Cát Bà, Trường THPT Cát Hải và Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện.

Theo thầy Trần Đức Ngọc – Điểm trưởng điểm thi số 7, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi tốt, các phòng thi đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Bà Hoàng Hồng Luân – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của huyện Cát Hải – cho biết, ngày mai cán bộ coi thi sẽ đến để làm nhiệm vụ. Theo đó, huyện sẽ đảm bảo an tuyệt đối cho các cán bộ đến điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết thêm: Huyện đã có phương án đảm bảo nước ngọt cho điểm thi số 7 – Trường THCS Cát Bà. Đồng thời có phương án phòng mất điện. Tinh thần là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, để các em yên tâm vượt vũ môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS Mai Văn Trinh ghi nhận: Năm nay lần đầu tiên Hải Phòng quyết định tổ chức điểm thi Kỳ thi THPT quốc gia tại đảo Cát Bà. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Phòng. Bảo đảm không có thí sinh nào vì điều kiện địa lý, khoảng cách mà không đến được trường thi.

PGS Mai Văn Trinh nhấn mạnh: Hải Phòng luôn có cách làm mới, chủ động trong công tác chỉ đạo. Theo đó, Hải Phòng đã thành lập Ban chỉ đạo Thi THPT quốc gia cấp tỉnh và Ban chỉ đạo cấp huyện - cánh tay nối dài của tỉnh.

PGS Mai Văn Trinh lưu ý: Cần tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đảm bảo kỳ thi được diễn ra nhẹ nhàng, nghiêm túc. Tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan. Mọi công tác phải được triển khai theo đúng quy chế, nhất là công tác in sao đề, vận chuyển đề thi, bài thi và công tác coi thi. Đặc biệt đề cao cảnh giác, phát hiện thi sính sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử.

PGS Mai Văn Trinh đề nghị, trong từng phạm vi nhiệm vụ của mình mỗi cán bộ tham gia làm thi cần có kế hoạch, phương hướng cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, cần đảm bảo công tác an ninh, an toàn trong và ngoài giờ thi cũng như trong và ngoài khu vực thi. Trưởng điểm thi phải thật sự nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Phòng thi phải nghiêm túc, trật tự từ khi bắt đầu đến phút cuối cùng của các môn thi. Giám thị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

“Cán bộ coi thi phải đảm bảo 3 nguyên tắc vàng khi xử lý các tình huống bất ngờ (nếu có) trong phòng thi: Thứ nhất là bình tĩnh, không che giấu thông tin và báo cáo ngay với trưởng điểm thi. Thứ hai, phải đặt quyền lợi của thí sinh lên hàng đầu, lên trên quyền lợi của cán bộ coi thi. Thứ ba không vi phạm quy chế thi” - PGS Mai Văn Trinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.