Hải Phòng chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm Đồ Sơn

UBND TP Hải Phòng yêu cầu chấn chỉnh và dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không được cấp phép tại vỉa hè và bãi tắm Đồ Sơn.

Hải Phòng chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm Đồ Sơn

Ngày 28/5, Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, UBND Thành phố vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn chấn chỉnh và dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không được cấp phép tại vỉa hè và bãi tắm Đồ Sơn.

Hai Phong chan chinh hoat dong quan ly kinh doanh dich vu tai bai tam Do Son hinh anh 1

Dịch vụ cho thuê ô, ghế ngồi dưới bãi biển Đồ Sơn. 

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh việc UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại vỉa hè, bãi biển trong khu du lịch Đồ Sơn (các hộ kinh doanh thuê với giá từ 30 đến 50 triệu đồng/năm).

Theo các bài báo, mặc dù UBND Thành phố có văn bản yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép, tuy nhiên, việc kinh doanh vẫn diễn ra gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự và mỹ quan khu du lịch.

Do đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu, các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với nội dung đã được cho phép thì UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức hoạt động kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè, bãi tắm (lều, bạt, ăn, uống, nấu nướng, bán hàng rong…) tại khu du lịch Đồ Sơn, làm ảnh hưởng đến mỹ quan, cảnh quan khu vực bãi tắm.

Hai Phong chan chinh hoat dong quan ly kinh doanh dich vu tai bai tam Do Son hinh anh 2

Vỉa hè cũng được các nhà hàng tận dụng để bày bán hàng ăn uống.

Công văn cũng nêu rõ, UBND quận Đồ Sơn tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động kinh doanh dịch vụ ô, ghế trên bãi tắm vào cuối năm 2019; báo cáo UBND Thành phố phương án, giải pháp thực hiện trước khi triển khai vào các năm tiếp theo.

Đồng thời, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì cùng các sở, ngành và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ