Hà Tĩnh đón cơn mưa vàng

Cơn mưa đêm qua được người dân ví như hạt vàng, không chỉ giúp hồi sinh những cánh rừng mà còn giúp họ dễ thở hơn.

Hà Tĩnh đón cơn mưa vàng

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, cháy rừng xảy ra phức tạp tại tỉnh Hà Tĩnh. Chiều tối qua, những cơn mưa đã xuất hiện tại khu vực mà mấy ngày qua cháy rừng. Người dân Hà Tĩnh ví cơn mưa đêm qua như hạt vàng, không chỉ giúp hồi sinh những cánh rừng mà còn giúp người dân nơi đây dễ thở hơn.

ha tinh don con mua vang hinh 1
Dự báo từ chiều 2đến tối 3/7, Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Bắt đầu xuất hiện rải rác từ chiều qua, nhưng phải đến 22h đêm qua cơn mưa mới chính thức phủ xuống cánh rừng trên núi Hồng Lĩnh, nơi mà mấy ngày qua xảy ra cháy rừng triền miên. Cơn mưa không chỉ cứu sống những cánh rừng mà còn là niềm mong mỏi, đợi chờ của người dân ở Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Lan và ông Nguyễn Xuân Ninh, người dân thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh vui mừng chia sẻ: "Vui rồi, quá tuyệt vời, giờ cảm thấy tỉnh táo lên. Mấy ngày vừa rồi nắng quá, bây giờ có hạt mưa vào trong người cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản. Mọi người phấn khởi lắm khi mưa về".

"Cảm giác tuyệt vời. Tuyệt vời nhất là để dẹp cháy rừng, nhưng mà cũng là giúp cây thông sống lại. Mừng lắm, thông mấy chục năm rồi, bây giờ cháy hết rồi, mưa lại có thể sống lại được đấy".

Người dân vui mừng, phấn khởi, nhưng có lẽ cơn mưa không chỉ làm mát rừng mà còn làm mát cả lòng người Hà Tĩnh. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã căng mình chống chọi với cháy rừng những ngày qua, phải là những người vui mừng hơn cả.

Thiếu tá Trương Ngọc Sơn, Phó Tham mưu trưởng huyện đội Nghi Xuân, người đã liên tục trực chiến chống cháy rừng những ngày qua chia sẻ: "Đến thời điểm này khi có cơn mưa như thế thì lực lượng vũ trang, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp tham gia chữa cháy rừng bao nhiêu ngày vất vả, cảm giác sung sướng vô cùng, không thể tả nổi".

Trời Hà Tĩnh đã có mưa, tuy chưa nhiều nhưng cũng đủ làm dịu đi cái nắng nóng gay gắt những ngày qua. Không chỉ làm mát những cánh rừng, con mưa đêm qua còn làm mát lòng người dân Hà Tĩnh và hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, những người đã căng mình chống chọi với giặc lửa mấy ngày qua.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ