Hà Tĩnh: Đình chỉ công tác Chủ tịch xã để khai thác than thổ phỉ lộng hành

GD&TĐ - Để những đối tượng tổ chức khai thác than thổ phỉ lộng hành trên địa bàn suốt thời gian dài, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa bị đình chỉ công tác.

Lực lượng công an lập biên bản vụ việc.
Lực lượng công an lập biên bản vụ việc.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua trên địa bàn xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê xuất hiện một nhóm đối tượng lợi dụng việc khai thác keo đã mang các phương tiện, máy móc vào địa phương để khai thác than trái phép.

Thực trạng này diễn ra suốt một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương không xử lí gây thất thoát tài nguyên và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Địa điểm nơi khai thác than thổ phỉ trái phép
Địa điểm nơi khai thác than thổ phỉ trái phép 

Đến ngày 11/1, Phòng cảnh sát môi trường (Công an Hà Tĩnh) phối hợp UBND huyện Hương Khê và UBND xã Hà Linh bất ngờ kiểm tra mỏ than đang bị khai thác trái phép tại xóm 6 xã Hà Linh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực khai thác than có một số máy móc, thiết bị cùng một lượng lớn than đã khai thác nhưng chưa vận chuyển, các đối tượng khai thác không có mặt tại hiện trường.

Lực lượng chức năng lập biên bản, tịch thu các hiện vật
Lực lượng chức năng lập biên bản, tịch thu các hiện vật

Tại buổi kiểm tra này, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê phê bình gay gắt chính quyền địa phương để xảy ra sự việc mà không có báo cáo nào với cơ quan cấp trên.

Đến chiều cùng ngày ông Huấn ký Quyết định Số 207 đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Lê Xuân Phú, Chủ tịch UBND xã Hà Linh để điều tra, làm rõ.

Được biết, tổng khối lượng than chưa vận chuyển ra khỏi khu vực khai thác bị cơ quan chức năng lập biên bản khoảng hơn 50m3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ