Hà Tĩnh: Ảnh hưởng của bão Sơn Tinh đã khiến 2 người tử vong và nhiều nhà tốc mái

GD&TĐ -  Vào đêm qua, 18/7, bão Sơn Tinh đã đổ bộ vào vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An với sức gió gần tâm bão lên tới cấp 9 cấp 10, giật cấp 11. Sau đó bão đi sâu vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình.  

Hà Tĩnh: Ảnh hưởng của bão Sơn Tinh đã khiến 2 người tử vong và nhiều nhà tốc mái

Tại Hà Tĩnh, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, sau khi bão đổ bộ vào đất liền đã gây mưa trên toàn tỉnh. Mặc dù lượng mưa chưa lớn nhưng nước dồn vào từ nhiều ngày mưa liên tiếp khiến nước sông các sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi, Ngàn Phố, sông La… dâng cao.

Về tình hình ảnh hưởng bão số 3, đến 7 giờ sáng nay 19/7, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh cũng cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn nên trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra ngập cục bộ hơn 6900 ha diện tích lúa hè thu. Hiện nay mực nước trên địa bàn Hà Tĩnh đang xuống, các địa phương đơn vị đang tích cực điều tiết các cống thoát lũ để giảm diện tích lúa, hoa màu bị ngập.

Đặc biệt, vào đêm 18/7, do ảnh hưởng của bão Sơn Tinh, một cơn lốc xoáy đã xảy ra tại xã Xuân Phố (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khiến 13 ngôi nhà bị tốc mái. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tới ứng cứu, hỗ trợ bà con.

Đến sáng nay 19/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 – bão Sơn Tinh, trên địa bàn xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã xảy ra lốc xoáy làm 13 nhà bị tốc mái, trong đó có một ngôi nhà hư hỏng nặng.

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có 2 người tử vong (cùng thuộc huyện Hương Sơn) do bất cẩn trong quá trình đánh bắt cá.

Mưa lớn trong mấy ngày qua cũng khiến Quốc lộ 8A có một số đoạn bị sạt lở, hiện nay đã được san gạt. Quốc lộ 8A đoạn qua bến xe thị xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn nước đã rút.

Đối với Quốc lộ 8B có đoạn từ K24+200-Km24+800 bị ngập cục bộ do không có mương thoát nước. Ở đoạn đường này mực nước ngập trung bình 25cm. Tuyến Quốc lộ 281 đoạn cầu Sơn Kim (Hương Sơn) bị lún, sụt. Các tuyến đường khác hiện đã lưu thông bình thường.

Hiện Nhà máy thủy điện Hố Hô đã được đóng tràn. Riêng Nhà máy thủy điện Hương Sơn và hồ Bộc Nguyên vẫn đang xả lũ.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 16h ngày 19/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 102,0 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới 40km/giờ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ