Hà Tĩnh: 900 cán bộ coi thi từ các trường đại học đã có mặt tại 35 điểm thi

GD&TĐ - Đến thời điểm này, cụm thi Hà Tĩnh có 4 trường đại học với tổng 900 cán bộ phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm thi đã tập kết an toàn đến tất cả 35 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Công tác hậu cần tại các điểm thi đã hoàn tất.
Công tác hậu cần tại các điểm thi đã hoàn tất.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, đến sáng ngày 24/6, toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh đã hoàn tất. Công tác hậu cần, chuẩn bị nơi ăn, chỗ ở cho cán bộ coi thi đã được đảm bảo đầy đủ.

Hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi đều đã được tập kết đến 35 điểm thi an toàn tuyệt đối.

Với những trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, công tác chuẩn bị được triển khai sớm với sự hỗ trợ vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thầy Võ Tiến Hùng, hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh) cho biết: Trường cách trung tâm thị xã 16km nên việc bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ cho cán bộ coi thi được đặt lên hàng đầu. Ngay từ đầu chúng tôi đã tìm thuê khách sạn tại thị xã Kỳ Anh để làm nơi nghỉ ngơi, ăn uống của đoàn. Hợp đồng thuê xe khách đảm bảo chất lượng để đưa đón cán bộ từ nơi nghỉ đến điểm thi luôn phải đúng giờ và ưu tiên hàng đầu.

 

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), nơi có 20 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) về làm nhiệm vụ coi thi, công tác chuẩn bị hậu cần cũng đã sẵn sàng.

Thầy Nguyễn Trọng Diệu, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Trường đã bố trí 5 cán bộ phục vụ công tác hậu cần. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho đội ngũ cán bộ coi thi, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra các bếp ăn tại nơi ăn nghỉ của cán bộ coi thi và căng tin nhà trường”.

Là một trong những trường nằm ở vùng đông dân cư, việc bố trí ăn nghỉ cho 27 cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính phối hợp làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) được trường đặc biệt quan tâm.

“Chúng tôi đã rà soát tất cả các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn và cũng đã tìm đặt chỗ ăn nghỉ là địa chỉ tin cậy trong khu vực cho các cán bộ, giảng viên. Trường cũng tổ chức vệ sinh sạch sẽ nơi ăn nghỉ của những cán bộ, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi tại trường” - thầy Phạm Hồng Dương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tại các điểm thi, hệ thống bếp ăn, nước sạch phục vụ ăn nghỉ tại chỗ cho các "lực lượng tại chỗ" là điểm trưởng và cán bộ làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, đề thi, bài thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Ngoài ra, vấn đề đi lại của học sinh tại các huyện miền núi như Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn cũng được các Hội đồng thi và Ban chỉ đạo thi hết sức quan tâm. Tại huyện Hương Khê, để tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia kỳ thi được tổ chức tại trung tâm thị trấn huyện, nhà trường đã kết nối với Trường THCS, nhà dân mượn phòng để lo nơi ăn, ngủ cho các em học sinh tham gia kỳ thi.

Đến thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị hậu cần, nơi ăn chốn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi từ các trường đại học, các điểm trưởng, lực lượng làm nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi ở cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất, góp phần cho một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, an toàn.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.