Hà Nội: Tiếp tục vệ sinh trường học và nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh

Hà Nội: Tiếp tục vệ sinh trường học và nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh

Chiều 14/2,Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đang có dịch tiềm ẩn, nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội.

Do đó, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Liên quan đến việc Hà Nội có tiếp tục cho học sinh quay trở lại học vào tuần tới hay không, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết: Qua khảo sát trên địa bàn huyện, 80% phụ huynh có ý kiến cho con em nghỉ học, đặc biệt là khối mầm non. Vì thế, huyện đề xuất TP xem xét cân nhắc cho học sinh tiếp tục nghỉ học vào tuần tới.

Còn theo đại diện quận Hai Bà Trưng, nhiều phụ huynh chưa thực sự an tâm cho con quay trở lại học trong khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Cùng quan điểm trên, đại diện quận Thanh Xuân cho biết, nhiều phụ huynh trên địa bàn quận mong muốn TP tiếp tục cho học sinh nghỉ học, đặc biệt là khối mầm non.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thời gian 2 tuần vừa qua, các trường học lo lắng về kế hoạch dạy bù cho học sinh. Sở đang kiến nghị với Bộ GD&ĐT để điều chỉnh chương trình học.

Vào đầu tuần này, dư luận đề xuất tiếp tục đi học. Tuy nhiên trước tình hình các ca bệnh tăng cao ở trên thế giới và Trung Quốc trong 2 ngày trở lại đây, dư luận và đặc biệt là phụ huynh học sinh mong muốn thành phố tiếp tục cho nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và ổn định tâm lý của các gia đình.

Sở GD&ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã họp và thống nhất đề nghị thành phố cho học sinh nghỉ học từ 17/02-23/2. Trong thời gian nghỉ, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục vệ sinh, khử khuẩn và nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh cũng như diễn biến dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận cuộc họp
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, diễn biến dịch bệnh còn nhiều yếu tố khó lường. Vì vậy, cần nhìn rõ nguy cơ cao lây nhiễm của dịch bệnh. Với Hà Nội, vẫn có nguy cơ lớn với dịch bệnh Covid-19 khi đã có thêm 6 người nhiễm mới ở Vĩnh Phúc - địa phương sát Hà Nội, thậm chí lây thứ phát, lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND TP quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch và đề nghị Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, dạy bù, kéo dài thời gian năm học để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh.
 
Bên cạnh đó, đề nghị các Phòng GD&ĐT tuyên truyền với các trường ngoài công lập, các trường quốc tế về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học và vận động các trường chia sẻ khó khăn với ngành và thành phố trong thời điểm dịch bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ