Hà Nội tiếp tục là điểm đến hàng đầu của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

GD&TĐ - Hôm nay (10/10), VinaCapital – tập đoàn quản lý tài sản và đầu tư hàng đầu Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý hiện tại đạt hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ đã khai mạc Hội nghị nhà đầu tư.

Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital 2019 diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trang
Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital 2019 diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trang

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày với sự tham dự của các diễn giả, nhà đầu tư đến từ nhiều công ty và các đối tác đầu tư, trong đó cựu chuyên gia kinh tế của Ngân hàng DSB Singapore ông David Carbon với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc ở châu Á, sẽ dự báo về tương lai các nền kinh tế trong khu vực và toàn cầu.

Ông Don Lam, đồng sáng lập và CEO của tập đoàn VinaCapital, đồng sáng lập và CEO của tập đoàn cho biết: “Sau bốn năm liên tiếp Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi nghĩ rằng năm 2019 là thời điểm nên đưa chương trình trở lại Hà Nội.

Cùng với các địa phương khác tại Việt Nam, Hà Nội đang phát triển nhanh chóng – không chỉ là thủ đô chính trị mà còn là trung tâm sản xuất ở phía Bắc đất nước. Cùng với Hải Phòng, Hà Nội tiếp tục là điểm đến hàng đầu của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang mạnh mẽ đổ vào Việt Nam. Đây là một trong những tác động rất tích cực của vốn FDI đối với sự phát triển của nền kinh tế mà chúng ta hoàn toàn có thể tự trải nghiệm”.

Tuy nhiên, theo ông Don Lam, điều quan trọng cần phải nhấn mạnh rằng các ngành công nghiệp khác ngoài sản xuất đang ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, ông cho biết thêm: “Công nghệ, năng lượng sạch, khách sạn và bất động sản đang là những tiêu điểm cho các nhà đầu tư ngày nay và mang đến cơ hội to lớn cho những người biết cách tiếp cận với những ngành này”.

Các diễn giả tham gia trình bày tại hội nghị sẽ thảo luận về các chủ đề đa dạng, phong phú, bao gồm các yếu tố cần quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị trong đầu tư vào Việt Nam, cơ hội trong lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh, sản xuất năng lượng bền vững và du lịch. Giám đốc điều hành cấp cao của các công ty từ các nhà lãnh đạo trong ngành ngân hàng, logistics, thép và bán lẻ sẽ thảo luận về cách các công ty của họ tiếp cận các cơ hội tự sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ