Hà Nội: Sẽ có chính sách phù hợp với giáo viên hợp đồng

GD&TĐ - Liên quan đến hơn 250 giáo viên hợp đồng các huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Mỹ Đức nguy cơ mất việc nếu trượt trong kỳ thi tuyển dụng viên chức sắp tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố sẽ họp và đưa ra phương án tối ưu nhất. Theo đó, những giáo viên có kinh nghiệm, giảng dạy tốt có thể sẽ áp dụng phương án xét tuyển.

Nhiều giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn, Đông Anh, Mỹ Đức đang rất lo lắng trước kỳ thi viên chức (Ảnh: IT)
Nhiều giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn, Đông Anh, Mỹ Đức đang rất lo lắng trước kỳ thi viên chức (Ảnh: IT)

Theo ông Chung, kế hoạch tuyển dụng của TP Hà Nội được thực hiện nghiêm túc theo Nghị định 161 của Chính phủ và theo sự chỉ đạo của Chính phủ, trong đó các tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên đợt này có yêu cầu về ngoại ngữ, tin học.

Cùng với việc thực hiện Nghị định 161, TP Hà Nội đã chỉ đạo tất cả các quận, huyện rà soát lại thực trạng những giáo viên đang nằm trong hợp đồng phải thi tuyển trong đợt này. Qua báo cáo, trên địa bàn TP Hà Nội có một số giáo viên hợp đồng từ 15 đến hơn 20 năm. Đây là những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm giảng dạy tốt.

“Từ đánh giá thực tiễn, thành phố sẽ họp và đưa ra phương án tối ưu nhất. Theo đó, những giáo viên có kinh nghiệm, giảng dạy tốt, chúng tôi có thể đề ra phương án vừa xét, vừa thi tuyển để họ có cuộc sống ổn định”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ bảo đảm mục tiêu giải quyết những tồn đọng về vấn đề giáo viên hợp đồng đã tồn tại hơn 20 năm qua. Đồng thời muốn bảo đảm thi tuyển đủ số giáo viên này nhằm phục vụ dạy học trong các trường công lập. “Thông qua đợt thi tuyển lần này chúng tôi đặt mục tiêu tạo được sự ổn định cho giáo viên toàn thành phố để họ yên tâm dạy học”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, đợt này thành phố sẽ rà soát để giải quyết một lần tất cả những tồn đọng trong những năm qua. Trên cơ sở thống kê ở các quận, huyện và cụ thể là từng trường, ban chỉ đạo, thành phố sẽ có đánh giá cụ thể và thông tin minh bạch những chính sách liên quan đến giáo viên.

Trước đó, liên quan đến kiến nghị của hơn 200 giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn có nguy cơ bị mất việc vì thành phố sắp tổ chức thi tuyển viên chức ngành Giáo dục, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu báo cáo thành phố.

Kiến nghị với các cấp lãnh đạo, hơn 200 giáo viên này cho biết, đã kí hợp đồng giảng dạy nhiều năm với huyện. Trước kỳ thi tuyển viên chức sắp tới, nhiều giáo viên cho rằng, họ không sợ thi mà sợ kỳ thi được tổ chức thiếu minh bạch, không công bằng bởi thực tế đã có nhiều giáo viên giỏi cấp huyện, cấp thành phố thi nhiều lần mà vẫn không đỗ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.