Hà Nội sẵn sàng cho thi THPT Quốc gia 2017

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố  hà Nội 2017 dẫn đầu đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Hà Nội sẵn sàng cho thi THPT Quốc gia 2017

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Ba Vì cho biết: Năm 2017, trên địa bàn huyện có 2.813 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 175 thí sinh tự do. Các thí sinh dự thi tại bốn điểm thi với 114 phòng thi, đặt tại các trường THPT: Quảng Oai (29 phòng thi), Ngô Quyền (30 phòng thi), Bất Bạt (25 phòng thi) và Ba Vì (30 phòng thi). Huyện Ba Vì đã thành lập Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh, xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp chỉ đạo, tổ chức, bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; tổ chức rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi.


Trong đó, Công an huyện chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn, trật tự bên ngoài các trường thi; điều động nhân lực bảo vệ bên trong trường thi theo yêu cầu của các điểm coi thi, bảo vệ an toàn đề, bài thi; phân công cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ để tránh ùn tắc; bảo vệ an toàn cho cán bộ coi thi. Công ty Điện lực Ba Vì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thành lập tổ bảo đảm an toàn điện cho các điểm thi. Các trạm y tế chuẩn bị nhân lực, thuốc, có phương án hỗ trợ điểm thi khi có tình huống đặc biệt xảy ra. 

Theo ông Nguyễn Hữu Khương, Hiệu trưởng Trường THPT Tùng Thiện, Trưởng điểm thi Trường THPT Bất Bạt, trong số bốn điểm thi của huyện Ba Vì, điểm thi đặt tại Trường THPT Bất Bạt là điểm thi xa trung tâm huyện nhất. Để bảo đảm tổ chức thi cho 500 thí sinh với 25 phòng thi, nhà trường phải bổ sung bàn ghế từ một số trường ở khu vực lân cận; phân công lực lượng giữ gìn an ninh trật tự quanh khu vực trường thi, nhất là những dãy phòng học sát đường, gần nhà dân. 

Tại thị xã Sơn Tây, đoàn công tác đã kiểm tra điểm thi đặt tại Trường Hữu nghị 80. Ông Đỗ Hữu Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai, Điểm trưởng điểm thi cho biết, đơn vị này có 27 phòng thi với 633 thí sinh dự thi. Tổng số cán bộ coi thi được huy động làm nhiệm vụ tại điểm trường là 54 người, bao gồm 27 giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, số còn lại là giáo viên phổ thông trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Theo báo cáo của các trường, đội ngũ cán bộ coi thi đã được học tập quy chế thi đầy đủ.

Cũng theo ông Đỗ Hữu Bảo, qua rà soát thực tế tại điểm thi, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ phòng thi phục vụ thí sinh đã được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đủ ánh sáng, quạt mát và nước uống. Nhà trường cũng đã chuẩn bị ba phòng thi dự phòng và bố trí khu vực để thí sinh, cán bộ coi thi có thể nghỉ trưa. 

Năm 2017, trên địa bàn thị xã Sơn Tây có ba điểm thi THPT quốc gia, đặt tại các trường THPT: Sơn Tây, Tùng Thiện và Hữu nghị 80. Tổng số phòng thi của ba điểm thi là 81, với gần 2.100 thí sinh đăng ký dự thi. 

Qua báo cáo của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và trực tiếp kiểm tra các điểm thi trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị về các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn và nhân lực phục vụ kỳ thi của hai đơn vị.

“Kỳ thi năm nay có điểm khác biệt so với năm trước là địa phương được giao quyền chủ động hoàn toàn trong việc tổ chức các khâu của kỳ thi THPT quốc gia. Sự thay đổi này tạo nhiều thuận lợi, trong đó có việc thí sinh không phải đi xa như năm trước, mà dự thi ngay tại địa phương mình. Nhưng, sự thay đổi này cũng đặt lên vai những người làm công tác tổ chức kỳ thi trọng trách nặng nề. Để bảo đảm mục đích của kỳ thi là vừa lấy điểm xét tốt nghiệp THPT, vừa tạo căn cứ tin cậy để các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh, lãnh đạo thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã và các nhà trường phải bảo đảm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng và tuyệt đối an toàn” - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh. 

Theo Hanoimoi.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.