Hà Nội: Nước có mùi khét và hắc do sử dụng clo quá quy chuẩn?

GD&TĐ - Theo phản ánh của người dân đã được báo GD&TĐ đã đưa tin, từ ngày 10/10, nhiều quận nội thành Hà Nội phát hiện nước có mùi lạ, đến ngày hôm nay (12/10) tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

Cư dân HH Linh Đàm tự lấy mẫu nước để test nhanh PH và clo. (ảnh cắt clip)
Cư dân HH Linh Đàm tự lấy mẫu nước để test nhanh PH và clo. (ảnh cắt clip)

Trước đó, từ ngày 10/10, một số khu dân cư phía Nam Hà Nội phát hiện nước sạch được cung cấp có mùi clo khử trùng nồng nặc, sau đó nước chuyển sang mùi khét và hắc như khói đốt đồ nhựa. Đến ngày hôm qua 11/10, nước sạch tại một số khu vực của Hà Nội tiếp tục có mùi khét nồng nặc như mùi nhựa cháy.

Theo lãnh đạo Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà, sau khi nhận được thông tin về nước có mùi lạ của người dân, đang phối hợp với đơn vị độc lập để kiểm tra chất lượng nước.

Bể chứa nước của HH Linh Đàm.
 Bể chứa nước của HH Linh Đàm.

Liên quan đến phản ánh trên, ngay trong chiều 11/10, đoàn liên ngành TP Hà Nội gồm Sở Xây dựng, Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và các đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà đã đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại một số địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất; và tại Nhà máy nước sông Đà, tỉnh Hoà Bình.

Đại diện đoàn kiểm tra, ông Lê Văn Du, Phó Phòng hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, ngoài việc lấy mẫu nước để kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp toàn bộ nhật ký lịch trình cung cấp nước và quy trình quản lý vận hành cấp nước những ngày vừa qua; trong đó có lịch trình, số lượng các loại hoá chất đã sử dụng, việc cung cấp các thông tin này để Sở Xây dựng cùng với kết quả kiểm định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội có cơ sở để trả lời chính thức cho người dân và báo chí về chất lượng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp.

Theo ông Du nhận định, nguyên nhân ban đầu sau khi lấy mẫu nước có mùi lạ, có thể trong quá trình vận hành đơn vị cung cấp nước đã sử dụng lượng clo quá quy chuẩn, tuy nhiên để có nguyên nhân chính thức phải đợi kết quả kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bênh tật, dự kiến sẽ có trong vòng 1 tuần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ