Hà Nội: Người dân hiến đất xây trường học

4 năm trước, bà Đinh Thị Tình ở thôn Miễu (xã Tiến Xuân, Thạch Thất) đã hiến 750m² đất để xây dựng trường chỉ bởi thương các em học sinh.

Hà Nội: Người dân hiến đất xây trường học

Theo quy chuẩn quốc gia, khoảng cách từ nhà học sinh tiểu học đến trường phải dưới 2 km nhưng ở nhiều địa phương, thậm chíngay cả trên địa bàn Thủ đô, việc đi lại khó khăn đã cản trở chuyện học hành của các em.

Tiến Xuân khi chưa sáp nhập về Hà Nội là một xã nghèo. Chỉ trong vòng 3 năm phát động xây dựng nông thôn mới, người dân ở đây đã thay đổi nhận thức, tự nguyện đóng góp để nâng cao chất lượng sống cho con em mình.

Cách đây 3 năm, một ngôi trường khang trang với đầy đủ sân chơi là mơ ước của nhiều người dân vùng sâu xã Tiến Xuân. Giờ đây, ước mơ đã thành hiện thực. Tuy chưa đạt chuẩn quốc gia nhưng trường Tiểu học Tiến Xuân B cũng đủ đáp ứng nhu cầu của hơn 200 em nhỏ.

Mời bạn đọc theo dõi video sau đây:

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...