Hà Nội: Mặc cảnh sát can ngăn, dân tới tấp lao vào đánh hội đồng tên trộm

Sau khi tên trộm bị Trung úy Điệp khống chế, một số người dân lao vào đánh hội đồng đối tượng dù 2 cảnh sát ra sức can ngăn.

Hà Nội: Mặc cảnh sát can ngăn, dân tới tấp lao vào đánh hội đồng tên trộm
Đại úy Phạm Văn Chiến - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Số 3 (Công an Thành phố Hà Nội) thông tin, vào khoảng 17h ngày 21/4, Trung úy Nguyễn Tuấn Điệp và thượng sỹ Nguyễn Mạnh Trung đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe Honda Vision ngã ra đường, vị trí đối diện tòa nhà Mipec.
Thấy 2 người này có nhiều biểu hiện nghi vấn, 2 chiến sỹ tiến lại gần để kiểm tra.

Thấy vậy, 2 đối tượng vứt lại xe và bỏ chạy về phía Thái Thịnh nên các chiến sỹ truy đuổi.
Đến ngõ 58 Thái Thịnh, 2 đối tượng rẽ vào trong khu dân cư tìm đường bỏ trốn. Manh động hơn, một tên rút dao nhọn thủ trong người ra đe dọa.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, trung úy Điệp đã khống chế thành công đối tượng, tên còn lại đã nhanh chân trốn thoát.
Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 3 cho biết, trong quá trình truy bắt đối tượng, dù 2 chiến sỹ cảnh sát đã tri hô người dân giúp sức nhưng không nhận được sự hỗ trợ.

Người dân lao vào đánh đối tượng khi lực lượng chức năng đã khống chế. Ảnh cắt clip
Người dân lao vào đánh đối tượng khi lực lượng chức năng đã khống chế. Ảnh cắt clip
Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đã khống chế được 1 đối tượng thì một số người dân lại hung hãn lao vào đánh tên trộm, bất chấp sự can ngăn của 2 chiến sỹ.
Tại trụ sở công an phường Ngã Tư Sở, đối tượng khai tên Phan Thành Nam (sinh năm 1982, trú tại 199 Lò Đúc, phường Đông Mác, quận Hoàn Kiếm).
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại.
Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (có địa chỉ tại 197 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hành vi của kẻ trộm đương nhiên là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc người dân lao vào đánh tên trộm khi đã bị cảnh sát khống chế là việc làm bị pháp luật nghiêm cấm.

Trên thực tế như chúng ta đã biết, rất nhiều người bị xét xử và chịu hình phạt nghiêm khắc về các tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích" khi đánh người vi phạm pháp luật như trộm chó, ăn cắp… và có những bản án đã được tuyên.

“Như vậy, có thể thấy nếu chúng ta không biết kiềm chế bản thân thì đôi khi chúng ta sẽ phải gánh chịu những hậu quả pháp lý rất lớn cho những sự việc chẳng liên quan gì đến bản thân.

Qua đó, một lần nữa lại thấy công tác giáo dục tuyên truyền pháp luật của cơ quan chức năng tới người dân còn chưa được thực sự quan tâm, để rồi khi hậu quả xảy ra, toàn xã hội đều phải gánh chịu chứ không chỉ riêng mình ai”, luật sư Thanh nói.
Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ