Hà Nội lắp 80 trạm quan trắc môi trường tự động để dân giám sát

Ngày 11/5, tại cuộc họp giữa lãnh đạo ủy ban với các sở ngành, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc Đại Sứ quán Pháp lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động trên các tuyến phố để nhân dân giám sát.

Hà Nội lắp 80 trạm quan trắc môi trường tự động để dân giám sát

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung giao Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có nhiệm vụ đôn đốc Đại Sứ quán Pháp lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động và toàn bộ phần mềm quản lý, vận hành phục vụ các giải pháp về môi trường. Ngoài ra, giai đoạn 2 của dự án, phía Pháp sẽ tài trợ xây dựng một quận thành “thành phố thông minh”.

Dự kiến đến tháng 9 tới người dân Hà Nội có thể theo dõi những chỉ số về môi trường
Dự kiến đến tháng 9 tới người dân Hà Nội có thể theo dõi những chỉ số về môi trường

Trước đó, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 4, ông Nguyễn Đức Chung dự kiến đến đầu tháng 9/2016 sẽ lắp đặt xong các trạm quan trắc tự động này. Từ đó, hàng ngày người dân thành phố có thể theo dõi toàn bộ các thông số, chỉ số về môi trường trên địa bàn thành phố.

Việc lắp đặt các trạm môi trường này còn giúp Hà Nội đưa ra các giải pháp về môi trường chính xác hơn, thuận lợi hơn.

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo UBND TP Hà Nội với các sở ngành, ông Nguyễn Trọng Đông – Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trước thông tin phản ánh trong không khí Hà Nội có bụi thủy ngân, sở này đã cử cán bộ làm việc trực tiếp với Tổng Cục Môi trường để làm rõ những vấn đề liên quan. Qua đó, Tổng Cục Môi trường cho biết, số liệu ghi nhận ở trạm quan trắc trên đường Nguyễn Văn Cừ không đại diện cho toàn bộ không khí ở Hà Nội.

Hơn nữa, với thiết bị như hiện nay, việc quan trắc bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội là không thực hiện được. Do đó, không có cơ sở để kết luận có bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ